Nga sẽ giúp Ấn Độ chống lại các chiến đấu cơ thế hệ 5 của Mỹ và Trung Quốc

GD&TĐ - Nga sẽ hỗ trợ Ấn Độ trong việc đối phó với các máy bay chiến đấu F-35, F-22 của Mỹ, cũng như chiến đấu cơ J-20 của Trung Quốc.

Hệ thống radar Irbis-E trên Su-35 của Nga có khả năng phát hiện các chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5.
Hệ thống radar Irbis-E trên Su-35 của Nga có khả năng phát hiện các chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5.

Theo thông tin được truyền thông phương Tây công bố, Nga và Ấn Độ đã đạt được những thỏa thuận mới trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự.

Mặc dù Ấn Độ đã từ chối mua máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ 5 của Nga, Nga vẫn quyết định sẽ cung cấp cho Ấn Độ công nghệ để đối phó với các chiến đấu cơ thế hệ 5, cụ thể đó là các máy bay chiến đấu F-35, F-22 của Mỹ và Thành Đô J-20 của Trung Quốc.

Theo đó, trong thời gian tới, Không quân Ấn Độ sẽ trang bị cho các máy bay chiến đấu hạng nặng Su-30MKI của mình radar Irbis-E, loại radar được thiết kế cho chiến đấu cơ Su-35 của Nga. Điều này chủ yếu là do sự xuất hiện của các máy bay chiến đấu tàng hình ở một số quốc gia láng giềng như J-20 của Trung Quốc hay chiến đấu cơ đầy triển vọng của Pakistan, được tạo ra trong khuôn khổ Dự án AZM.

Hiện vẫn chưa thể khẳng định hiệu quả của kế hoạch này, tuy nhiên, radar Irbis-E đã chứng minh được khả năng của mình trong các hoạt động quân sự. Nhờ hệ thống radar này, máy bay chiến đấu Su-35 của Không quân Nga đã liên tục phát hiện ra các chiến đấu cơ thế hệ 5 của Mỹ trên bầu trời Syria.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...