Nga sẽ cung cấp cho Uzbekistan các trực thăng vận tải-chiến đấu Mi-35M

GD&TĐ - Hãng tin RIA cho biết, các lực lượng vũ trang Uzbekistan sẽ nhận được 12 trực thăng vận tải-chiến đấu Mi-35M của Nga. Việc cung cấp các máy bay trực thăng sẽ được thực hiện trong vòng hai năm.

Trực thăng vận tải - chiến đấu Mi-35M.
Trực thăng vận tải - chiến đấu Mi-35M.

Theo đó, trong những năm 2019-2020, Nga sẽ giao 12 máy bay trực thăng vận tải-chiến đấu Mi-35M cho Uzbekistan. 4 chiếc trực thăng đầu tiên sẽ được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Uzbekistan trong quý IV năm nay, 8 chiếc còn lại sẽ được chuyển giao sau đó.

Theo thông tin từ Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang, ngoài máy bay trực thăng, quân đội Uzbekistan cũng sẽ được cung cấp các thiết bị liên quan.

Các thanh toán sẽ được thực hiện theo hình thức tín dụng quốc gia do chính phủ Uzbekistan ban hành năm 2017.

Thỏa thuận về việc cung cấp máy bay trực thăng cho Uzbekistan đã được ký vào năm 2018.

Được biết, Mi-35M là phiên bản hiện đại hóa của trực thăng vận tải-chiến đấu Mi-24. Máy bay trực thăng tấn công-vận chuyển đa năng được thiết kế để tiêu diệt các xe bọc thép của đối phương, hỗ trợ hỏa lực cho bộ binh trên chiến trường, hỗ trợ lực lượng quân nhảy dù và sơ tán người bị thương. Ngoài ra, trực thăng này còn có thể được sử dụng để vận chuyển hàng hóa trong cabin cũng như trên những giá treo bên ngoài.

Trực thăng Mi-35M có đường kính cánh quạt chính là 17,2 mét, đường kính cánh quạt đuôi - 3,84 mét, chiều dài - 17,49 mét, chiều cao - 4,16 mét, tốc độ tối đa - 300 km/h. Trọng lượng cất cánh tối đa của máy bay là 11.500 kg với phi hành đoàn gồm 2 người.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ