Nga phản ứng mạnh trước yêu cầu rời khỏi Venezuela của Mỹ

GD&TĐ - Chính quyền TT Trump nên thực hiện tốt lời hứa của mình về việc rút quân khỏi Syria trước khi yêu cầu người khác nên hay không nên ở đâu – Bộ Ngoại giao Nga nói khi đáp trả đe dọa của Washington về vấn đề Venezuela.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

“Trước khi họ lên tiếng về lợi ích hợp pháp của các quốc gia khác, tôi khuyên chính quyền Mỹ phải thực hiện đầy đủ lời hứa đã đưa ra trước cộng đồng quốc tế” – Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói khi đề cập tới cam kết rút lính Mỹ khỏi Syria.

Mỹ đang hành xử giống như một “cao bồi trong bảo tàng Louvre”, gây ảnh hưởng xấu tới trật tự thế giới bằng “những động thái hỗn loạn và hành vi không thể đoán trước” – bà Zakharova nói.

Hôm qua (27/3), Bộ Ngoại giao Nga khẳng định rằng hai máy bay quân sự của họ đã đến Venezuela, đây là hoạt động trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác quân sự năm 2001 mà không cần Quốc hội Venezuela chấp thuận. Những máy bay này đã mang 100 chuyên gia quân sự và hàng hóa Nga hạ cánh bên ngoài Caracas hôm thứ 7 tuần trước, tạo ra những suy đoán trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Washington đã tức giận trước việc quân nhân Nga tới Venezuela và cho rằng đây là “hành động khiêu khích không cần thiết”. TT Trump đã cảnh báo Nga rằng “mọi lựa chọn đều đã mở ra” để khiến Nga rời Venezuela.

Nguy cơ quân đội Mỹ can thiệp vào Venezuela đã có từ hàng tháng nay từ khi Washington ủng hộ ông Guado lên nắm quyền và tuyên bố rằng họ coi Tổng thống đắc cử Nicolas Maduro là “bất hợp pháp”.

Trong khi đó, TT Trump đã hứa rút  lính Mỹ khỏi Syria “rất sớm” và tháng 12 năm ngoái Nhà trắng tuyên bố lính Mỹ bắt đầu về nhà. Nhiều người cho rằng Mỹ sẽ rút hoàn toàn 2.000 lính Mỹ khỏi Syria. Tuy nhiên, tuần trước TT Trump khẳng định 400 lính Mỹ sẽ vẫn ở lại Syria, trong đó 200 lính ở phía bắc và 200 lính ở khu vực Al – Tanf ở phía nam Syria.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.