Nga đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công “tham vọng” tại Syria

GD&TĐ - Quân đội Nga và Syria có ý định tiến hành những hoạt động quân sự lớn chống lại các nhóm phiến quân đang hoạt động trên lãnh thổ Syria.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trang tin Al Masdar News của Lebanon, đề cập đến một nguồn tin trong lực lượng chính phủ Syria, cho biết, Nga đã chuyển một số lượng đáng kể các loại vũ khí khác nhau tới Syria.

Thông tin được này cũng đã được xác nhận bởi các phương tiện truyền thông của Ả Rập. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây có thể là động thái chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự chống lại gần 100 nghìn chiến binh ở các tỉnh Idlib, Latakia, Hama và Aleppo của Syria.

Theo một số báo cáo, các xe bọc thép, hệ thống tên lửa bắn loạt, pháo hạng nặng và các vũ khí khác đã được chuyển đến Syria trên hai tàu của Hải quân Nga.

Theo dự đoán của các nhà phân tích, quân đội Syria và Nga có ý định tiêu diệt toàn bộ những kẻ khủng bố ở các tỉnh Latakia và Hama để bảo vệ các vị trí của quân đội Syria và Nga khỏi các cuộc tấn công của phiến quân, sau đó các cuộc tấn công vào tỉnh Idlib sẽ được tiến hành.

Các chuyên gia lưu ý rằng, một lượng lớn dân thường đang sinh sống ở những khu vực này có thể gây khó khăn cho các cuộc tấn công quy mô lớn vào vị trí của các nhóm chiến binh.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ