Mỹ tiếp tục chi hàng trăm triệu USD hỗ trợ quân sự cho Ukraine

GD&TĐ - Chính quyền Mỹ đã quyết định hỗ trợ quân sự cho Ukraine với số tiền khoảng 140 triệu USD sau khi xem xét các chương trình liên quan. Điều này được công bố bởi Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ về các vấn đề chính trị Clark Cooper.  

Tòa nhà Bộ Ngoại giao Mỹ.
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Mỹ.

“Chúng tôi đã gửi thông báo chính thức về việc phân bổ ngân sách để hỗ trợ cho Ukraine trong lĩnh vực an ninh. Tôi đang nói về tổng số 140 triệu USD được sử dụng cho mục đích này"- quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Ông Clark Cooper nhấn mạnh rằng thông báo mà ông đề cập đã được gửi đến Quốc hội Mỹ.

Vào cuối tháng 8 vừa qua, tờ Politico của Mỹ đưa tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh xem xét các khoản hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Theo ngân sách quân sự Mỹ, trong năm 2019 tổng các khoản hỗ trợ là 250 triệu USD.

Tổng thống Mỹ muốn đảm bảo rằng số tiền này được sử dụng có hiệu quả nhất theo quan điểm có lợi cho Mỹ. Tại thời điểm kiểm toán, các quỹ này đã bị đóng băng. Sau khi có các số liệu thống kê, Lầu năm góc đã quyết định duy trì các gói hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, số tiền hỗ trợ quân sự mà Washington cung cấp cho Kiev tình từ năm 2014 đến nay đã lên tới 1,5 tỷ USD.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ