Mỹ phê chuẩn bán lô trực thăng trị giá 800 triệu USD cho Hàn Quốc

GD&TĐ - Chính phủ Mỹ vừa phê chuẩn thương vụ bán lô trực thăng trị giá 800 triệu USD cho Hàn Quốc – Lầu năm góc cho biết hôm qua (7/8) vài giờ sau khi TT Trump nói rằng Seoul đã đồng ý trả thêm cho sự hiện diện của Mỹ tại đất nước này.

Một máy bay trực thăng Sikorsky MH-60 Seahawk trên boong tàu USS Blue Ridge cập cảng Manila vào tháng 3. (AFP / Noel CELIS)
Một máy bay trực thăng Sikorsky MH-60 Seahawk trên boong tàu USS Blue Ridge cập cảng Manila vào tháng 3. (AFP / Noel CELIS)

Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng của Lầu năm góc nói rằng Bộ Ngoại giao đã phê chuẩn việc bán 12 trực thăng đa nhiệm MH-60R Seahawk, radar mở rộng liên quan cùng các thiết bị vũ khí, liên lạc.

Những máy bay trực thăng trên có thể tăng cường nhiệm vụ chống hạm, chống ngầm và xử lý các công việc thứ cấp như bổ sung, tìm kiếm cứu nạn và chuyển tiếp liên lạc – cơ quan trên cho biết.

Hàn Quốc sẽ sử dụng khả năng nâng cao của trực thăng trên như một biện pháp ngăn chặn các mối đe dọa trong khu vực và tăng cường phòng thủ cho đất nước”.

Máy bay Seahawk do chi nhánh Sikorsky của nhà sản xuất Lookheed Martin, thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ sản xuất.

Thương vụ trên được phê chuẩn sau khi hôm qua, TT Trump nói rằng 2 nước đã đàm phán về việc Hàn Quốc trả tiền cho chiếc ô quốc phòng mà Mỹ cung cấp.

“Trong nhiều thập kỷ, Mỹ được Hàn Quốc chi trả rất ít” – TT Trump nói – “Hàn Quốc là một quốc gia rất giàu có và giờ đây họ cảm thấy có bổn phận đóng góp cho quốc phòng mà Mỹ cung cấp. Mối quan hệ giữa hai nước rất tốt”.

Mỹ và Hàn Quốc nằm trong một liên minh an ninh từ cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 vốn kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn chứ không phải một thỏa thuận hòa bình. Hơn 28.000 binh sĩ Mỹ đóng quân ở Hàn Quốc để chống lại các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Theo AFP/de

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập tại Ngày hội Thực tập và Việc làm UEH Career Fair 2024. Ảnh: UEH

'Báo động đỏ' sức bền tâm lý

GD&TĐ - Sẵn sàng “dứt áo ra đi” chỉ vì một lời phê bình, cảm thấy áp lực hoặc đơn giản là “mất hứng”, một bộ phận không nhỏ lao động trẻ đang gióng lên hồi chuông báo động về sự thiếu hụt kỹ năng mềm và sức bền tâm lý.

Bộ sản phẩm bánh Trung thu lấy cảm hứng từ mô hình chợ Bến Thành, TPHCM thu hút người tiêu dùng.

Khởi động thị trường bánh Trung thu

GD&TĐ - Các chuyên gia thị trường dự báo, khi cao điểm mua sắm cận kề, sức mua sẽ tăng mạnh, đặc biệt từ nhóm doanh nghiệp và khách hàng trẻ.