Mỹ lo Israel có thể tấn công Iran để đánh lạc hướng chú ý tới TT Netanyahu

GD&TĐ - Mỹ lo ngại Israel có thể tấn công binh sĩ Iran hay đồng minh của họ ở Trung Đông để giảm áp lực cho Thủ tướng Benjamin Netanyahu – người đã không thành lập được chính phủ mới, đồng thời đang đối mặt với các cáo buộc tham nhũng.

Chiến đấu cơ Israel
Chiến đấu cơ Israel

Dẫn một nguồn tin giấu tên, nhà báo Amos Harel cho biết trên tờ Haaretz rằng Israel có thể tiến hành một cuộc tấn công đơn phương chống lại Iran để buộc Mỹ nhúng tay vào cuộc chiến với Tehran.

Đồng thời, Israel cũng lo ngại Mỹ có thể bỏ rơi vấn đề Iran trong thời gian sắp tới.

Nhà báo Harel nói rằng không thể tách rời các vấn đề nội bộ đang diễn ra của Israel khỏi mối đe dọa Iran, đặc biệt là khi áp lực hiện tại đè lên TT Netanyahu với cáo trạng của ông và khi ông không thành lập được chính phủ mới.

Trước đó, tờ Al-Akhbar của Lebanon đã công bố một báo cáo tương tự, theo đó cho rằng hoạt động “đường hầm tấn công” trên biên giới Lebanon vào tháng 12 năm ngoái của Israel cũng nhằm thu hút sự ủng hộ cho ông Netanyahu trong cuộc bầu cử diễn ra sau đó, đồng thời đánh lạc hướng chú ý của dư luận khỏi các cáo buộc tham nhũng của ông.

Cần lưu ý rằng đầu tuần này, tờ báo Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Chủ tịch Tổng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley và Tổng tham mưu trưởng Israel Kochavi đã tổ chức một cuộc họp, tuy nhiên nội dung thảo luận của cuộc họp này chưa được công bố.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ