Mỹ lên kế hoạch tuyên bố gói trừng phạt lớn nhất chống lại Triều Tiên

GD&TĐ - Chính quyền Tổng thống Donald Trump dự kiến hôm nay (23/2) sẽ công bố gói trừng phạt lớn nhất chống lại Triều Tiên để tăng áp lực đối với Bình Nhưỡng vì các vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân – một quan chức cao cấp của chính phủ Mỹ cho biết.  

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ nói về những trừng phạt mới và Bộ Tài chính Mỹ sẽ có thông tin chi tiết về gói trừng phạt này.

Một quan chức cao cấp giấu tên của chính phủ Mỹ gọi đợt trừng phạt này là “gói trừng phạt lớn nhất chống lại chính quyền Triều Tiên” nhưng không nói thêm thông tin chi tiết.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã gợi ý về kế hoạch trừng phạt trên 2 tuần trước đây khi ông nói chuyện tại Tokyo – điểm dừng chân trên đường tới tham dự Olympic mùa đông tại Hàn Quốc – rằng việc tăng cường trừng phạt sẽ được thông báo sớm.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley nói trong một bài phát biểu hôm qua (22/2) tại Đại học Chicago rằng những lệnh trừng phạt của Mỹ đang có tác động vì Triều Tiên đang có ít tiền hơn để chi cho các vụ thử tên lửa đạn đạo.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ