Lực lượng ủng hộ Iran tại Syria bị tấn công bằng máy bay không người lái

GD&TĐ - Những máy bay của một quốc gia không xác định đã tấn công vào các vị trí của các nhóm vũ trang Shiite ủng hộ Iran nằm trên biên giới Iraq và Syria, gần khu định cư Al-Bohmal của Syria – hãng tin Sky news dẫn các nguồn tin cho biết.  

Một cuộc tấn công nhắm vào Syria.
Một cuộc tấn công nhắm vào Syria.

Những máy bay không người lái (UAV) được cho là tấn công các vị trí của lực lượng ủng hộ Iran ở Syria. Cuộc tấn công này làm 5 binh sĩ thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Trước đó, một cuộc tấn công cũng vào các vị trí của lực lượng ủng hộ Iran ở Syria được tiến hành vào đêm 16/9 khiến 10 chiến binh al-Hashd al-Shaabi thiệt mạng.

Một tuần trước, ngày 9/9, không lực của 1 quốc gia không xác định đã phá hủy kho vũ khí của al-Shashd al-Shaabi ở gần thị trấn Hit, tỉnh Al-Anbar của Iraq.

Các cuộc tấn công vào lãnh thổ Iraq cũng diễn ra vào các ngày 12, 19, 20 tháng 7 và 25/8. Một số cơ quan truyền thông nước ngoài vào thời điểm đó cho biết Israel đứng sau những cuộc tấn công trên.

Trong 1 cuộc phỏng vấn với kênh Nine, Thủ tướng Israel Netanyahu gián điếp khẳng định nước ông tham gia vào các cuộc tấn công trên khi nói rằng Israel có thể tấn công kẻ thù ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới để đảm bảo an ninh cho mình.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.