Liệu Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ có tìm được giải pháp cho về vấn đề S-400?

GD&TĐ - Lầu Năm Góc khẳng định sẽ tiếp tục thảo luận với Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề triển khai các hệ thống phòng không S-400 và chờ đợi phản ứng tích cực từ phía Ankara.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cách đây vài ngày, các cuộc thử nghiệm radar phòng không đã được tiến hành tại Ankara bằng máy bay F-4E và F-16.

Mỹ nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ là một đối tác quan trọng của Mỹ, nhưng Washington mong đợi một giải pháp mang tính xây dựng và đối thoại từ phía Ankara.

Trả lời câu hỏi liệu Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ có thể tìm được tiếng nói chung về các hệ thống phòng không S-400 hay không, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ về chính trị cho biết:

“Chúng tôi đang tiếp tục đàm phán với các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ và thuyết phục họ lựa chọn một phương pháp khác để chống lại các mối đe dọa từ bên ngoài. Tất nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục đối thoại với họ và tin tưởng vào câu trả lời của Ankara.”

Trước đó, Mỹ đã đề xuất cung cấp các hệ thống phòng không Patriot cho Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời, gửi tối hậu thư cho Ankara thông báo về các lệnh trừng phạt sẽ được áp đặt nếu nước này vẫn tiếp tục triển khai các hệ thống phòng không S-400.

Về phía mình, Ankara cho rằng việc Mỹ muốn cung cấp các hệ thống phòng không Patriot cho Thổ Nhĩ Kỳ không có nghĩa là Thổ Nhĩ Kỳ phải từ bỏ thỏa thuận về S-400 Triumph với Nga.

Hiện tại, các hệ thống phòng không hiện đại của Nga đã được chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ. Được biết, một phần chi phí sẽ được trả theo hình thức cho vay tín dụng. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.