Libya: Sân bay duy nhất đang hoạt động ở Tripoli hứng không kích

GD&TĐ - Các lực lượng dưới sự chỉ huy của tướng Khalifa Haftar đã tiến hành một đợt không kích nhằm vào sân bay duy nhất đang hoạt động ở Tripoli khi các cuộc giao tranh giành quyền kiểm soát thủ đô của Libya đang ác liệt.  

Giao tranh diễn ra tại khu vực sân bay cũ của Tripoli vào hôm qua
Giao tranh diễn ra tại khu vực sân bay cũ của Tripoli vào hôm qua

Phóng viên của hãng tin Al Jazeera cho biết các dịch vụ ở sân bay Mitiga ở phía đông Tripoli đã tạm thời bị dừng lại sau cuộc tấn công vào hôm qua (8/4).

“Hành khách đã được yêu cầu sơ tán khỏi sân bay Mitiga sau khi máy bay của ông Haftar tấn công vào đường băng” – phóng viên trên cho biết – “Ở khu vực xung quanh sân bay, cư dân rất hoảng sợ sau đợt không kích này”.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong sau đợt không kích.

Trong một tuyên bố, đại sứ Ghassan Salame của Liên hợp quốc tại Libya đã lên án cuộc không kích của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) khi nhằm vào sân bay duy nhất ở Tripoli còn hoạt động để phục vụ người dân.

“Cuộc tấn công này là một sự vi phạm nghiêm trọng đối với luật nhân đạo quốc tế vốn cấm các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng của thường dân” – ông nói.

Trong khi đó hôm qua, điều phối viên nhân đạo ở Libya, bà Maria Ribeiro, nói rằng bạo lực gia tăng ở Tripoli đã khiến cho hơn 2.800 phải đi sơ tán.

Theo AL Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ