Khủng bố Syria dùng 100 máy bay không người lái để tấn công hóa học?

GD&TĐ - Những kẻ khủng bố thuộc nhóm al-Nusra Front ở Syria được cho là đã tiếp cận với 100 máy bay không người lái thông qua một thương gia Thổ Nhĩ Kỳ, số máy bay này sẽ được dùng trong các cuộc tấn công hóa học chống lại lực lượng chính phủ Syria tại tỉnh Idlib.

Những máy bay không người lái do Nga bắn hạ tại căn cứ quân sự Hmeymim ở Syria.
Những máy bay không người lái do Nga bắn hạ tại căn cứ quân sự Hmeymim ở Syria.

Các nguồn tin địa phương giấu tên nói với hãng tin Sputnik rằng, những máy bay không người lái đã được chuyển từ thành phố Harem, nằm sát biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, tới một địa điểm của phiến quân ở thị trấn Ma’arat Misrin.

Những máy bay này đã được giao cho những kẻ khủng bố Morocco và Libya – các nguồn tin trên cho biết thêm.

“Những kẻ khủng bố đang hoạt động dưới sự giám sát của một chuyên gia người Anh để chỉnh sửa máy bay, khiến chúng nhẹ hơn và có thể mang đạn chứa chất hóa học độc hại” – nguồn tin trên chỉ ra.

Ngày 22/11, hãng tin Sputnik cho biết các chuyên gia Pháp đã tới thành phố Idlib của Syria để nâng cấp tên lửa đang nằm trong kho của các nhóm chiến binh do nước ngoài hậu thuẫn để chúng có thể mang chất hóa học.

Theo nguồn tin địa phương, các chuyên gia sẽ sử dụng số đạn dược trên trong một cuộc tấn công hóa học giả do khủng bố tiến hành để lấy cớ cho Mỹ và đồng minh có thể tấn công vào lực lượng chính phủ Syria.

Syria đã chìm vào nội chiến từ tháng 3/2011. Lực lượng chính phủ cho biết chính phủ Israel, đồng minh phương tây và khu vực của họ đang hỗ trợ cho các nhóm khủng bố gây hại cho đất nước này.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ