Không lực Nga mở cuộc tấn công lớn nhất trong năm vào Idlib, Syria

GD&TĐ - Đêm qua (20/3), Không quân Nga đã có cuộc tấn công lớn nhất trong năm nhằm vào Idlib của Syria.  

Chiến đấu cơ của Không lực Nga
Chiến đấu cơ của Không lực Nga

Dẫn đầu bởi 6 chiến đấu cơ Sukhoi, Không lực Nga đã tiến hành một loạt các cuộc không kích vào các vị trí của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham (được coi là một chi nhánh của al-Qaeda) ở bên trong quận Jisr Al-Shuhour và khu vực đồng bằng Al-Ghaab ở phía tây nam Idlib.

Một nguồn tin quân sự ở tỉnh Hama gần đó nói rằng, những đợt không kích trên nhằm vào một số khu vực dưới sự kiểm soát của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham, trong đó có Jisr Al-Shughour và nhà máy đường gần đó, gây ra tổn thất nặng nề cho nhóm này.

Một số người hoạt động cho phiến quân đã lên mạng xã hội cáo buộc Nga nhắm vào thường dân trong cuộc tấn công trên, khi một số khu vực thông báo xảy ra một số thương vong.

Không lực Nga tiến hành các cuộc không kích trên nhằm phản ứng với cuộc tấn công mạnh mẽ của Hay’at Tahrir Al-Sham và Mặt trận giải phóng quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn nhằm vào các thị trấn Al-Suqaylabiyeh, Mhardeh và Salhab.

Quân đội Nga đã liên tục cảnh báo các phần tử nổi dậy hãy rút lui khỏi khu vực phi quân sự đã được thiết lập ngày 17/9/2018, tuy nhiên, những nhóm đối lập này đã bác bỏ và tiếp tục có những hành động thù địch với quân đội Syria và đồng minh của họ.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.