Iran nhận cảnh báo tấn công trong đêm từ TT Trump?

GD&TĐ - Đêm 20/6 (giờ địa phương), lãnh đạo Iran đã nhận được một cảnh báo từ TT Mỹ Donald Trump về khả năng một cuộc tấn công chống lại Iran – Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin từ quan chức chính phủ Iran cho biết.  

nhà Lãnh đạo tối cao (Ayatollah Ali) Khamenei (đội mũ)
nhà Lãnh đạo tối cao (Ayatollah Ali) Khamenei (đội mũ)

TT Trump được cho là đã yêu cầu Iran nên tham gia các cuộc đàm phán với Mỹ trong thời hạn của Washington. Đáp lại, Iran cảnh báo Mỹ về nguy cơ có “hậu quả trong khu vực và quốc tế”. TT Trump và Iran đã trao đổi thông điệp qua vịnh Oman.

Trong thông điệp của mình, TT Trump nói rằng ông phản đối bất kỳ cuộc chiến nào với Iran và muốn nói chuyện với Tehran về nhiều vấn đề khác nhau… Ông ta đưa ra một khoảng thời gian ngắn để nhận được phản hồi của chúng tôi, nhưng phản ứng tức thời của Iran là điều đó phụ thuộc vào quyết định của nhà Lãnh đạo tối cao (Ayatollah Ali) Khamenei” - một trong những quan chức trên nói với Reuters khi giấu tên.

Một quan chức thứ 2 của Iran nói: “Chúng tôi nói rõ rằng nhà lãnh đạo tối cao chống lại bất kỳ cuộc đàm phán nào, nhưng thông điệp sẽ được chuyển tới ông ấy để ra quyết định… Tuy nhiên, chúng tôi đã nói với quan chức Oman rằng bất kỳ cuộc tấn công nào chống lại Iran cũng sẽ có hậu quả trong khu vực và quốc tế”.

Hôm nay (21/6), báo The New York Times của Mỹ cho biết TT Trump đã thay đổi quyết định tấn công đáp trả Iran vào phút chót sau khi nước này bắn hạ trinh sát cơ không người lái của Mỹ.

Tehran cho rằng máy bay trinh sát không người lái Global Hawk bị bắn hạ đang làm nhiệm vụ do thám trên lãnh thổ của mình, nhưng Washington khẳng định nó bị bắn khi đang bay trong không phận quốc tế trên eo biển Hormuz.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.