IMF: Nợ toàn cầu cao ở mức chưa từng có

GD&TĐ - Khoản nợ của thế giới hiện đã vượt quá mức trung bình 86.000 USD một người – theo Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản là 3 nước vay nhiều nhất toàn cầu, chiếm hơn một nửa tổng số nợ của thế giới.  

Khoản nợ của thế giới hiện đã vượt quá mức trung bình 86.000 USD một người.
Khoản nợ của thế giới hiện đã vượt quá mức trung bình 86.000 USD một người.

Theo IMF, sự xuất hiện của Trung Quốc nằm trong top bảng xếp hạng là một sự phát triển tương đối mới. Kể từ đầu thiên niên kỷ, số nợ của Trung Quốc chiếm từ 3% lên 15%, cho thấy sự gia tăng tín dụng nhanh chóng sau khủng hoảng tài chính toàn cầu.

IMF cho rằng, nợ toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục là 184 nghìn tỉ USD trên danh nghĩa, tương đương với 225% GDP thế giới năm 2017. Số nợ này cao hơn 2 nghìn tỉ USD so với con số ước tính mà IMF đưa ra hồi tháng 10 do quỹ này đã gộp nợ của một số quốc gia trước đó chưa báo cáo dữ liệu cập nhật của họ.

Cơ sở dữ liệu nợ toàn cầu GDD cho thấy một hình ảnh chưa có tiền lệ về số nợ toàn cầu trong thời kỳ hậu Thế chiến thứ 2 – IMF cho biết.

GDD là một bộ dữ liệu toàn diện bao gồm nợ công và nợ tư nhân tại 190 quốc gia từ những năm 50.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.