Hàn Quốc chế tạo bom có thể làm tê liệt hệ thống điện của Triều Tiên

GD&TĐ - Hàn Quốc vừa phát triển một công nghệ cho phép Seoul tạo ra một quả bom “mất điện” có thể làm tê liệt hệ thống điện ở Triều Tiên trong trường hợp có xung đột quân sự xảy ra – truyền thông địa phương vừa cho biết hôm nay (8/10).  

Hàn Quốc chế tạo bom có thể làm tê liệt hệ thống điện của Triều Tiên

Theo hãng tin Yonhap, công nghệ này đã được Cơ quan phát triển Quốc phòng tạo ra trong khuôn khổ hệ thống đánh chặn “Kill Chain” của Hàn Quốc.

Truyền thông cho biết công nghệ này chỉ tập trung làm tê liệt các mạng lưới điện bằng cách sử dụng những sợi carbon phraphite.

Gần đây, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố rằng “đang theo dõi chặt chẽ tình hình để phòng ngừa Bình Nhưỡng khiêu khích khi gần tới ngày kỷ niệm thành lập đảng ở Triều Tiên” và sau khi có những thông tin rằng Triều Tiên đang chuẩn bị phóng một tên lửa đạn đạo khác.

Mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đã căng thẳng trong hàng thập kỷ. Hai bên chưa bao giờ ký một hiệp ước hòa bình sau khi cuộc chiến tranh Triều Tiên diễn ra từ 1950-1953.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao trong những năm gần đây do Bình Nhưỡng tiến hành các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ