Hải quân Nga sắp đưa 30 ngư lôi hạt nhân Poseidon vào hoạt động

GD&TĐ - Hải quân Nga đang có kế hoạch đưa 30 ngư lôi hạt nhân Poseidon tham gia nhiệm vụ chiến đấu – một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga nói với TASS hôm qua (12/1).

Ngư lôi hạt nhân Poseidon
Ngư lôi hạt nhân Poseidon

“Hai tàu ngầm mang Poseidon dự kiến sẽ được đi vào hoạt động với Hạm đội phía Bắc và hai tàu nữa sẽ tham gia Hạm đội Thái Bình Dương. Mỗi tàu ngầm sẽ mang theo đối đa 8 ngư lôi, vì vậy tổng số ngư lôi Poseidon tham gia nhiệm vụ chiến đấu có thể tới con số 32” – nguồn tin trên cho biết.

Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân đặc biệt Khabarovsk hiện đang được chế tạo tại nhà máy đóng tàu Sevmash sẽ trở thành một trong những tàu mang ngư lôi hạt nhân Poseidon. Ngoài ra, các tàu ngầm đặc biệt và tàu tuần dương hạt nhân dưới nước Project 949A hoạt động trong Hải quân Nga có thể được sử dụng để mang Poseidon sau khi được nâng cấp” – nguồn tin trên cho hay.

Trong thông điệp liên bang ngày 1/3, Tổng thống Putin đã lần đầu tiên đề cập tới nỗ lực của đất nước trong việc tạo ra một phương tiện không người lái dưới nước chạy bằng hạt nhân, có thể mang cả đầu đạn hạt nhân và thông thường với khả năng phá hủy các cơ sở hạ tầng của kẻ địch, nhóm mẫu hạm và các mục tiêu khác.

Ngư lôi Poseidon cùng với những tàu ngầm hạt nhân mang nó sẽ tạo nên một phần của cái gọi là hệ thống đại dương đa chức năng.

Một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng trước đó nói rằng Poseidon đang được phát triển ở Nga có khả năng mang một đầu đạn hạt nhân có sức mạnh 2 megaton để phá hủy các căn cứ hải quân của kẻ thù.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ