Hà Lan sẽ mua thêm một lô máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ

GD&TĐ - Hà Lan đã quyết định mua thêm một lô máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 của Mỹ. Điều này đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hà Lan, ông Ank Beileveld cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Trouw.

Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ.
Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ.

Theo ông Beileveld, Hà Lan sẽ mua thêm khoảng 8 đến 9 máy bay chiến đấu F-35 từ Mỹ bên cạnh các máy bay đã được đặt hàng trước đó. Một phần trong số tiền 1,5 tỷ euro được phân bổ thêm cho ngân sách quốc phòng Hà Lan đến năm 2024 sẽ được chi cho lô máy bay bổ sung này.

Hiện vẫn chưa biết số lượng chính xác của các máy bay chiến đấu được mua thêm. Số tiền còn lại sau khi mua máy bay sẽ được dành cho việc đào tạo lực lượng đặc nhiệm, phát triển công nghệ số và các chương trình khác của Bộ Quốc phòng.

“Số lượng máy bay chính xác sẽ phụ thuộc vào tỷ giá đô la và thời gian mua.”- Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh.

Trước đó, Hà Lan đã phê chuẩn quyết định mua 37 máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ để thay thế cho những máy bay F-16 đang phục vụ trong Không quân. Tuy nhiên, việc đặt mua số lượng máy bay như vậy được cho là không đủ.

Theo tính toán của quân đội Hà Lan, một số lượng máy bay F-35 nhất định sẽ tham gia vào các chương trình huấn luyện, phần còn lại sẽ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ không phận của đất nước, chưa kể họ còn cần phân bổ số lượng máy bay này cho các nhiệm vụ ở nước ngoài trong vai trò là thành viên của NATO, chính vì vậy, số lượng 37 máy bay rõ ràng là không đủ.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hà Lan nhấn mạnh, để thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với NATO, Hà Lan sẽ cần phải chi thêm tiền vào năm tới.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ