Goseong (Hàn Quốc): Chìm trong biển lửa do cháy rừng

GD&TĐ - Hỏa hoạn tại thị trấn biên giới Goseong, cách Seoul khoảng 210 km về phía Đông Bắc, đã khiến một người chết, 11 người bị thương và gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tòa nhà.

Vụ hỏa hoạn ở Goseong gây thiệt hại lớn tới các tòa nhà và khiến ít nhất 1 người thiệt mạng,
Vụ hỏa hoạn ở Goseong gây thiệt hại lớn tới các tòa nhà và khiến ít nhất 1 người thiệt mạng,

Theo Trung tâm Chỉ huy Lực lượng cứu hỏa Gangwon, đám cháy bùng phát lúc hơn 19 giờ hôm 4/4 và nhanh chóng lan rộng khiến 4.000 người phải sơ tán, hơn 120 căn nhà bị phá hủy.

Hơn 800 xe cứu hỏa từ những khu vực lân cận như Seoul, Incheon, Sejong, Daejeon, tỉnh Gyeonggi và các khu vực khác đã được cử đến Goseong tham gia khống chế đám cháy.

Rạng sáng 5/4, các nhà chức trách cho biết đã huy động hơn 50 máy bay trực thăng, trong đó có 13 chiếc của quân đội để hỗ trợ cứu hộ và dập tắt đám cháy.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã lệnh cho các cơ quan có liên quan sử dụng mọi biện pháp có thể để đối phó với vụ hỏa hoạn.

Theo dự báo từ Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc, độ ẩm thấp cùng với việc gió tiếp tục tăng mạnh cho đến trưa ngày 5/4 khiến lực lượng cứu hỏa phải đối mặt với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Ông Choi Moon-soon, Thống đốc tỉnh Gangwon cho biết: “Do gió quá mạnh, chúng tôi đang tập trung vào việc giảm thương vong hơn là dập tắt đám cháy”; đồng thời nhấn mạnh sẽ nỗ lực hết sức để dập lửa càng sớm càng tốt.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.