Giấc mơ đã tàn: Bitcoin giảm sâu

GD&TĐ - Tiền ảo Bitcoin đã giảm mạnh trong tuần này, hôm qua (16/1), giá của bitcoin giảm xuống 10.200 USD và tạo ra những dự doán về sự sụp đổ của loại tiền này.  

Đồng bitcoin giảm sâu
Đồng bitcoin giảm sâu

Đồng bitcoin giảm sâu giữa lúc các quan chức Hàn Quốc một lần nữa đưa ra khả năng ngăn chặn những giao dịch của bitcoin.

Đến nay, đồng bitcoin đã giảm khoảng 50% so với mức giả kỷ lục hồi tháng 12 khi nó có giá 20.000 USD/ một đồng bitcoin.

Một trong những yếu tố quan trọng của bitcoin là thiếu sự kiểm soát của chính phủ và việc đề cập tới việc chính phủ sẽ kiểm soát loại tiền này cũng gây ra những vụ bán tháo lớn. Trung Quốc đã cấm giao dịch bitcoin và Hàn Quốc – thị trường bitcoin lớn nhất hiện nay – cũng đang đánh giá làm thế nào để xử lý loại tiền này và có nên cấm hay không.

Việc đóng cửa giao dịch bitcoin ở Hàn Quốc vẫn còn là một lựa chọn, tờ Straits Times đã trích lời Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeong cho biết. Tuy nhiên, ông tin rằng những biện pháp mạnh cần có sự bàn bạc “nghiêm túc” giữa các bộ trưởng.

“Chúng tôi đã nghe những thông tin rằng Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đang xem xét một phương pháp, một con đường chung để điều chỉnh” – ông Neil Wilson – nhà phân tích thị trường cao cấp ở London cho biết.

Tuy nhiên, sự lo ngại chính phủ sẽ ngăn chặn bitcoin dường như bị phóng đại. Ông Joe Chidley của Thời báo Tài chính chỉ ra rằng, khi Trung Quốc càn quét tiền ảo, hầu hết thị trường này sẽ chuyển sang nơi khác, chủ yếu là Nhật Bản và xa hơn là Canada.

Điều có thể chắc chắn là đồng bitcoin vẫn rất bấp bênh. Không giống như vàng có giá trị qua hàng ngàn năm, tiền ảo chỉ sống sót nhờ niềm tin lạc quan rằng nó sẽ không bao giờ bị bất kỳ ai kiểm soát. Hiện tại, nó chưa được coi là một biện pháp thanh toán phù hợp, thời gian xử lý rất lâu (từ 8 phút cho tới 55 giờ vào đêm giao thừa).

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.