Facebook tuyên bố quy định cấm sau vụ thảm sát ở New Zealand

GD&TĐ - Facebook đã cấm nội dung quảng bá chủ nghĩa da trắng và chủ nghĩa da trắng thượng đẳng trên các nền tảng của mình. Động thái này diễn ra sau khi một kẻ theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng đã truyền hình trực tiếp vụ thảm sát những tín đồ tại nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand trên mạng xã hội.  

Facebook đã bị chỉ trích sau vụ thảm sát ở New Zealand
Facebook đã bị chỉ trích sau vụ thảm sát ở New Zealand

Facebook đã tuyên bố thay đổi chính sách của mình trong một đoạn post cho biết việc cấm này sẽ có hiệu lực vào tuần sau và sẽ được áp dụng cả ở Facebook và Instagram.

“Hôm nay chúng tôi một tuyên bố cấm khen ngợi, ủng hộ và đại diện cho chủ nghĩa da trắng và chủ nghĩa da trắng thượng đẳng trên Facebook và Instagram… Rõ ràng những khái niệm này đã được liên kết sâu sắc với các nhóm thù địch có tổ chức và nó sẽ không có chỗ trên các dịch vụ của chúng tôi” – Facebook cho biết.

50 người đã chết và 50 người khác bị thương trong các vụ tấn công khủng bố do một tay súng thực hiện tại thành phố Christchurch của New Zealand vào ngày 15/3. Tay súng này đã truyền trực tiếp hình ảnh thảm sát dài 17 phút này trên trang Facebook của mình, tuy rằng sau đó nó đã bị gỡ bỏ.

Facebook đã phải chịu áp lực loại bỏ chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và các loại nội dung thù địch khác khỏi các nền tảng của mình.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ