Du ngoạn pháo đài Citadelle Laferriere

GD&TĐ - Là một nền kinh tế còn khó khăn ở châu Mỹ, nhưng Haiti còn có những điều thú vị mà có thể bạn chưa bao giờ nghe nói tới, đó là những điểm du lịch không nên bỏ qua khi tới thăm hòn đảo xinh đẹp nằm trên vùng biển Caribe này.

Du ngoạn pháo đài Citadelle Laferriere

Citadelle Laferriere - một pháo đài cũ nằm ở phía Bắc Haiti sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của nó. Không chỉ là một địa điểm thu hút du lịch, Citadelle Laferriere còn là một chứng tích quan trọng của Haiti.

Pháo đài này được xây dựng vào năm 1805, được UNESCO công nhận là di sản thế giới và thậm chí còn được coi là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Nằm gần thành phố Cap-Haitien, Citadelle Laferriere không chỉ là pháo đài hùng vĩ nhất của đất nước mà còn lớn nhất ở Tây bán cầu.

Nơi đây bị cô lập và khó tiếp cận, nhưng bù lại, khách du lịch đến đây sẽ được tham quan miễn phí. Du khách có thể thực hiện các chuyến đi bộ trong hai ngày hoặc thuê một con ngựa để đến được đây.

Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, du khách còn phải leo trèo qua các cầu thang cao chót vót, đi qua các bức tường và mái nhà mà không có rào chắn bảo vệ. Chắc chắn nơi đây sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho những ai đam mê hình thức du lịch mạo hiểm.

Theo Travel

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.