Đồng minh gấp rút ủng hộ bà Theresa giữa tin đồn bà sắp bị phế truất

Thủ tướng Anh Theresa May
Thủ tướng Anh Theresa May

Hãng tin Sunday Times nói rằng ít nhất 11 bộ trưởng đã đồng ý rằng thủ tướng nên từ chức và rằng các bộ trưởng này sẽ đối chất với bà May vào hôm nay (25/3) và sẽ từ chức cùng nhau nếu bà từ chối rời chức thủ tướng.

Theo thông tin trên, những lựa chọn khả thi để thay thế bà May làm thủ tướng lâm thời bao gồm Bộ trưởng văn phòng Nội các David Lidington, người được xem là cấp phó của bà. Bộ trưởng Môi trường Michael Gove và Bộ trưởng Ngoại giao Jeremy Hunt cũng nằm trong danh sách này.

Ông Lidington bác bỏ các cáo buộc và cho rằng ông không có kế hoạch kế nhiệm bà May.

“Tôi không cho rằng tôi có bất kỳ mong muốn đảm nhiệm chức thủ tướng nào, tôi nghĩ bà ấy đang làm rất tốt” – ông Lidington nói với các phóng viên – “Một điều nữa là làm việc gần với thủ tướng sẽ khiến bạn không còn tham vọng làm việc này nữa”

Ông Gove cũng thể hiện sự ủng hộ của mình với bà May và nói thêm rằng đã đến lúc để “những cái đầu lạnh” tập trung vào việc thông qua thỏa thuận Brexit từng bị từ chối hai lần.

“Tôi nghĩ rằng đây không phải là lúc thay đổi thuyền trưởng con tàu, điều chúng ta cần là tạo ra đường đi đúng hướng và thủ tướng đã bắt đầu vẽ ra con đường này bằng cách đảm bảo rằng chúng ta có một thỏa thuận tôn trọng cuộc trưng cầu dân ý”

Bộ trưởng Tài chính Philip Hammond cũng bác bỏ thông tin trên và nói rằng việc phế truất bà May không phải là điều đúng đắn trong tình hình hiện tại.

“Việc thay đổi thủ tướng không giúp ích cho chúng ta” – Bộ trưởng Hammond nói – “Tôi cho rằng chúng ta không thể có được đa số phiếu ủng hộ thỏa thuận Brexit của Thủ tướng và nếu như vậy thì quốc hội sẽ phải quyết định chống lại điều gì và ủng hộ điều gì”.

Thư ký Brexit Steve Barclay nói rằng thỏa thuận của bà May là lựa chọn tốt nhất và thúc giục mọi người ủng hộ Thủ tướng.

“Chính phủ và Thủ tướng sẽ chịu trách nhiệm” – ông nói.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...