Cuộc tìm kiếm tàu ngầm Argentina: “Hy vọng rồi lại mất hy vọng”

GD&TĐ - Chưa có dấu hiệu của tàu ngầm Argentina bị mất tích kể từ ngày 15/11 mặc dù đã có nhiều nỗ lực tìm kiếm được tiến hành. Người thân của 44 thủy thủ đoàn đang ngày càng đối mặt với cảm giác rằng những thủy thủ này sẽ không bao giờ trở về nữa.  

Một em bé và lá cờ có ghi tên tàu ngầm San Juan bị mất tích
Một em bé và lá cờ có ghi tên tàu ngầm San Juan bị mất tích

Hôm qua, 25/11, đánh dấu ngày thứ 10 kể từ khi con tàu ARA San Juan gửi về thông tin cuối cùng ngoài khơi bờ biển phía nam Argentina. Những thông tin về một âm thanh phát hiện dưới nước gần vị trí cuối cùng của con tàu cho thấy có thể tàu đã bị nổ từ bên trong sau khi thông báo một vấn đề về điện.

Tuy nhiên, như để tôn trọng các gia đình của thủy thủ đoàn, phát ngôn viên hải quân Enrique Balbi từ chối nói bất kỳ điều gì để khẳng định điều mà nhiều người đang tin vào là toàn bộ thủy thủ đoàn đã thiệt mạng.

Ông Balbi nói với các phóng viên: “Chúng tôi đang ở giai đoạn vừa hy vọng vừa thất vọng. Chúng tôi sẽ không suy đoán ngoài sự thật mà chúng tôi biết”.

Theo ông Balbi, 7 con tàu đã vượt những lớp sóng cao tới 3 mét để lập bản đồ đáy đại dương nơi có thể tìm thấy tàu San Juan.

Hải quân Mỹ cho biết họ đã triển khai các phương tiện không người lái dưới nước hay còn gọi là “tàu ngầm mini” được trang bị thiết bị phát sóng siêu âm để tham gia tìm kiếm. Một máy bay của Nga cũng đã tới Argentina vào hôm 24/11, mang theo trang thiết bị tìm kiếm có khả năng vươn tới độ sâu 6.000 mét dưới mặt nước biển.

Nỗ lực tìm kiếm cũng bao gồm những con tàu, máy bay từ Brazil, Chile, Anh và các quốc gia khác.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.