Cảnh sát nhờ cộng đồng người Việt ở Anh giúp xác định 39 nạn nhân chết trong xe tải

Chánh thanh tra Martin Pasmore đang kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt ở Anh trong việc xác minh 39 nạn nhân chết trong thùng container xe tải.
Chánh thanh tra Martin Pasmore đang kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt ở Anh trong việc xác minh 39 nạn nhân chết trong thùng container xe tải.

Ông Martin Pasmore cho biết các sĩ quan của ông đã tìm thấy rất ít giấy tờ tùy thân trong số các thi thể và hy vọng xác định được danh tính nạn nhân thông qua dấu vân tay, hồ sơ nha khoa và ADN cũng như hình ảnh từ bạn bè, người thân.

Cảnh sát ban đầu cho rằng các nạn nhân là người Trung Quốc, nhưng cho biết họ không muốn suy đoán về quốc tịch trước khi việc xác minh hoàn thành.

Các quan chức Việt Nam và Trung Quốc đang làm việc chặt chẽ với cảnh sát Anh – Đại sứ quán Việt Nam và Trung Quốc cho biết.

Theo cảnh sát Anh, lái xe 25 tuổi có tên Maurice Robinson từ Bắc Ireland đã bị bắt và phải đối mặt với “tội ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư trái phép và rửa tiền”.

3 người khác đã bị bắt tại Anh vì có liên quan tới cuộc điều tra, họ bị nghi ngờ có âm mưu buôn người và ngộ sát. Những người này đang bị giam giữ.

Trong số những người bị bắt còn có một người đàn ông và phụ nữ đều 38 tuổi, đến từ Warrington ở tây bắc nước Anh. Đây được cho là một cặp vợ chồng và người phụ nữ sở hữu hợp pháp chiếc xe tải.

Một người đàn ông 48 tuổi từ Bắc Ireland cũng đã bị bắt.

Hôm qua (26/10), cảnh sát Ireland tuyên bố bắt thêm một người ngoài 20 tuổi ở cảng Dublin.

Chánh thanh tra Pasmore là người chịu trách nhiệm về việc xác định các thi thể, ông cho biết các đồng nghiệp của mình đang lưu ý xem xét liệu những người chết có phải là nạn nhân của một âm mưu buôn người lớn hơn hay không.

Pasmore cho biết ông đã nói chuyện với đại sứ Việt Nam ở Anh để được giúp đỡ về hồ sơ dấu vân tay.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ