Bộ trưởng Quốc phòng Anh: IS ở Afghanistan đe dọa toàn bộ châu Âu

GD&TĐ - Hôm qua (2/9), Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cho biết nước ông và các quốc gia châu Âu khác liên tục bị khủng bố từ các chi nhánh của IS tại Afghanistan đe dọa.  

Khủng bố IS
Khủng bố IS

Ông Gavin Williamson cho biết công tác ngăn chặn các vụ tấn công trong tương lai đang được tiến hành.

“Chúng tôi phải hành động để đảm bảo không phải chứng kiến các vụ tấn công kiểu như ở Manchester” – Bộ trưởng Quốc phòng Anh nói.

Mối đe dọa khủng bố vẫn còn khá nặng nề ở Anh trong những năm gần đây. Quốc gia này đã đối mặt với một số hành động khủng bố đẫm máu, đáng chú ý nhất là vụ tấn công vào cầu Westminster ở London và khu vực quốc hội tháng 3/2017, cũng như vụ đánh bom nhằm vào một buổi hòa nhạc ở Manchester ngày 22/5/2017.

Tuần trước, lãnh đạo của Đảng Độc Lập Anh (UKIP) Gerard Batten đã cảnh báo các chính phủ châu Âu về mối đe dọa khủng bố từ người nhập cư không giấy tờ đến từ các “nền văn hóa xa lạ”.

Từ năm 2015, châu Âu đã trải qua cuộc khủng hoảng nhập cư tồi tệ nhất trong lịch sử cận đại, họ phải vật lộn để tìm chỗ ở cho hàng trăm ngàn người tị nạn và nhập cư chạy trốn khỏi Trung Đông và Bắc Phi.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ