Bộ trưởng Ngoại giao Iran bất ngờ tới nơi đang diễn ra thượng đỉnh G7

GD&TĐ - Một chiếc Airbus 321 của chính phủ Iran đã từ Tehran hạ cánh xuống Biarritz, Pháp – nơi cuộc họp thượng đỉnh G7 đang diễn ra – trang web theo dõi các chuyến bay Flight Radar 24 cho biết. 

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Javad Zarif.
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Javad Zarif.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố rằng nhà ngoại giao hàng đầu Javad Zarif của nước này đã tới Pháp trên máy bay trên – hãng tin Sputnik cho biết hôm qua (25/8).

Phát ngôn viên trên không nói rõ lý do chuyến đi của Bộ trưởng Iran tới Pháp nhưng nhấn mạnh rằng ông sẽ không có các cuộc đàm phán với TT Mỹ Donald Trump hay các thành viên đoàn đại biểu Mỹ. Bộ Ngoại giao Iran nói thêm rằng ông Zarif sẽ trở về Tehran sau đó trong ngày để thực hiện chuyến đi đã lên kế hoạch tới châu Á.

Văn phòng TT Pháp cho biết Bộ trưởng Iran đã được mời ăn tối tại Biarritz để thảo luận một số vấn đề mà TT Macron và TT Iran đã nêu ra trước đó.

Theo hãng tin Reuters khi dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết Bộ trưởng Iran sẽ có cuộc đàm phán với người đồng nhiệm Pháp Jean-Yves Le Drian. Mục đích của cuộc đàm phán này có thể nhằm rút ngắn khoảng cách về các điều kiện giúp giảm leo thang căng thẳng và tạo không gian dễ chịu hơn cho các cuộc đàm phán.

Khi được hỏi về việc ông Zarif tới Pháp, TT Mỹ Donald Trump từ chối bình luận. Nhà trắng nói rằng chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Iran là một bất ngờ đối với TT Trump vì ông không được báo trước.

Tháng trước, Washington đã áp lệnh trừng phạt lên Bộ Ngoại giao Iran mặc dù họ vẫn tiếp tục đảm bảo sẵn sàng đàm phán với Iran dù mối quan hệ song phương đang xấu đi.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ