Bầu cử Nga: Chưa kiểm phiếu xong, ông Putin đã thắng áp đảo

GD&TĐ - Ngày bầu cử ở Nga đã kết thúc hôm qua (18/3), chấm dứt cuộc đua giành chức tổng thống. Kết quả kiểm phiếu sơ bộ đã được Ủy ban Bầu cử quốc gia Nga (CEC) khẳng định rằng đương kim Tổng thống Nga Putin đang dẫn đầu cuộc đua với số phiếu nhận được hơn 70%.

Chưa kiểm phiếu xong, ông Putin đã thắng áp đảo
Chưa kiểm phiếu xong, ông Putin đã thắng áp đảo

Điều này phản ánh đa số người dân Nga đều ủng hộ đương kim tổng thống bằng lượng phiếu lớn mà họ đi bỏ.

Mặc dù chiến thắng của ông Putin dường như đã chắc chắn, cuộc chiến giành vị trí thứ 2 vẫn khiến nhiều người phải bàn tán. Chính trị gia Vladimir Zhirinovsky đang ngang sức với ông Pavel Grudinin – người đã chiếm ưu thế nhờ Đảng cộng sản Nga (KPRF).

Dường như quyết định giới thiệu một gương mặt mới của KPRF đã thu được kết quả khi ông Grudinin được dự đoán là sẽ có được 12% số phiếu, trong khi đó ông Zhirinovsky có thể chỉ đạt được một nửa số phiếu của ông Grudinin.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.