ASEAN họp bàn vấn đề nhập cư trong khu vực

GD&TĐ - Ngày 6/8, tại Kuala Lumpur đã diễn ra Hội nghị lần thứ 22 của những người đứng đầu các cơ quan nhập cư và Tổng lãnh sự ASEAN (DGICM), thảo luận các biện pháp giải quyết vấn đề nhập cư trong khu vực và quản lý biên giới.

Công an huyện Đắk Glong tuyên truyền cho người dân về các âm mưu, thủ đoạn buôn bán người. Ảnh: Báo Đăk Nông
Công an huyện Đắk Glong tuyên truyền cho người dân về các âm mưu, thủ đoạn buôn bán người. Ảnh: Báo Đăk Nông
Phát biểu trước khi diễn ra hội nghị, theo TTXVN, Tổng Giám đốc cơ quan nhập cư Malaysia Mustafar Ali cho rằng các nước ASEAN có thể học kinh nghiệm của Australia trong việc giải quyết vấn đề nhập cư của khu vực. Ông Mustafar cho biết Australia là một đối tác chiến lược của ASEAN và sẽ có một phiên họp để chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn của Australia với các thành viên ASEAN về lĩnh vực này. 

Theo ông Mustafar, Australia có những công nghệ rất tiên tiến về chuyên môn cũng như về đào tạo, xây dựng khả năng và ông mong muốn Australia sẽ chia sẻ những vấn đề này với ASEAN. 

Ngoài ra, các nước như Singapore, Indonesia, Thái Lan và Philippines cũng được hoan nghênh chia sẻ quan điểm về công nghệ tiên tiến trong quản lý nhập cư cũng như trong giải quyết vấn đề buôn người

Ông Mustafar nhấn mạnh các thành viên ASEAN cần phải tăng cường hơn nữa hợp tác song phương và đa phương để giải quyết vấn đề nhập cư giống như mạng lưới cảnh sát ASEAN (Aseanapol) đang đấu tranh chống tội phạm xuyên biên giới hiện nay. 

Hội nghị DGICM năm nay có chủ đề “Chủ quyền và An ninh là nhiệm vụ của chúng ta”, sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 6/8, với sự tham dự của 100 quan chức cấp cao thuộc các cơ quan nhập cư từ 10 nước ASEAN./. 

Theo Chinhphu.vn/TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…