Âm mưu tàn độc của kẻ giết chồng để ngoại tình với bạn thân

Tưởng rằng màn kịch "bị cá sấu ăn thịt" của cặp đôi thâm độc kia sẽ mãi mãi là một bí ẩn đi theo cùng người chồng đáng thương, nhưng sau 17 năm khéo léo bưng bít, sự thật cũng dần lộ ra và những kẻ thủ ác đã phải trả giá.

Âm mưu tàn độc của kẻ giết chồng để ngoại tình với bạn thân

Sau hơn 2 thập kỷ đi tìm lại công bằng cho người con trai xấu số, qua đời một cách bí ẩn và đầy oan ức, cuối cùng bà Cheryl đã an lòng hơn khi kẻ giết con bà đã bị bắt và trả giá. Thế nhưng đó sẽ mãi là điều đầy ám ảnh với Cheryl khi bà biết được hung thủ không ai khác chính là vợ và bạn thân của con trai.

Lần đi săn cuối cùng

Mike, Denise Williams và Brian, Kathy Winchester tất cả đều sống ở Tallahassee, Florida. Họ gặp nhau ở trường, sau tốt nghiệp, Mike và Denise thành một cặp, Brian và Kathy thành một cặp, cả bốn người đều vô cùng thân thiết.

Âm mưu tàn độc của kẻ giết chồng để ngoại tình với bạn thân - Ảnh 1.

Đến năm 2000, Mike 31 tuổi và Denise 30 tuổi, cưới nhau và có một đứa con gái 18 tháng tuổi. Anh chàng lúc đó là một chuyên viên bất động sản, yêu thích câu cá và đi săn.

Vì đây đều là những hoạt động tiềm ẩn nhiều rủi ro cao nên bạn thân Brian làm trong ngành bảo hiểm đã giúp Mike làm một hợp đồng gồm 3 chính sách mà trong trường hợp có chuyện gì xảy ra với Mike, phía bảo hiểm sẽ chu cấp một khoản tiền trị giá 1,75 triệu USD cho gia đình anh.

6 tháng sau là kỉ niệm 6 năm ngày cưới của Mike và Denise. Tờ mờ sáng ngày 16/12/2000, Mike đi săn vịt và dự định trở về nhà vào trưa cùng ngày để tối có thể tổ chức một bữa tiệc cùng nhau.

Nhưng đâu ai ngờ, Mike đến săn ở hồ đầm lầy Seminole và không về nữa, Denise ở nhà đã báo chồng bị mất tích. Ngay trong đêm đó, các nhà chức trách đã tiến hành một cuộc tìm kiếm quy mô lớn, nhưng chẳng tìm thấy gì ngoài chiếc xe của người đàn ông xấu số.

Brian cũng tham gia, anh ta tìm thấy chiếc thuyền với khẩu súng của bạn thân vẫn còn đó, nhưng chẳng có dấu hiệu của chủ nhân.

Hồ Seminole rộng hơn 40 nghìn mét vuông, nổi tiếng có nhiều cá sấu khổng lồ, nên những người tìm kiếm rất thận trọng. Nhưng sau 44 ngày đêm không thu được kết quả, cuộc điều tra tìm kiếm buộc phải dừng lại.

Âm mưu tàn độc của kẻ giết chồng để ngoại tình với bạn thân - Ảnh 2.

Bên điều tra đưa tên Mike vào danh sách mất tích, họ kết luận rằng chiếc thuyền đã bị lật úp nên mới dẫn đến tai nạn. Còn lí do không tìm thấy thi thể, các bên điều tra cho rằng người đàn ông đã bị cá sấu ăn thịt.

Sau biến cố, Denise nuôi con một mình, khẳng định rằng tài chính rất khó khăn. Trong khoảng vài tuần sau khi chồng mất tích, và trước khi cuộc tìm kiếm bị dừng, Denise đã nhanh chóng “đòi” 1,75 triệu USD - nhưng công ty bảo hiểm không thể thanh toán vì chưa có thông báo nào cho rằng Mike đã chết.

Chính vào thời điểm đáng chú ý này, vụ án lại có tiến triển mới. Sáu tháng sau vụ mất tích, một ngư dân địa phương tìm thấy đôi ủng lội nước của Mike ở hồ Seminole. Lần lượt sau đó, người ta cũng tìm thấy áo, giấy phép săn bắn và đèn của anh.

Âm mưu tàn độc của kẻ giết chồng để ngoại tình với bạn thân - Ảnh 3.

Lạ ở điểm, khu vực này đã từng được tìm kiếm trước đó và đôi ủng không có dấu hiệu bị cá sấu tấn công, nhìn chẳng giống như bị chìm dưới nước từ lâu cả, còn đèn vẫn sáng như thường.

Tuy nhiên với phát hiện này, thẩm phán cũng đủ chứng cứ để kết luận là Mike đã qua đời vì tai nạn khi đi săn - tất nhiên, Denise đã nhận được tiền bảo hiểm.

Bản năng người mẹ

Từ kết luận của tòa án, bà Cheryl không tin con mình chết là do bị cá sấu ăn thịt hay bị tai nạn. Cheryl nghi ngờ Mike đã bị giết hại.

Các chuyên gia động vật hoang dã lí giải cho bà là cá sấu không ăn trong những tháng mùa đông. Nếu chúng có đi săn đi nữa thì chúng cũng sẽ giấu con mồi và thưởng thức sau - và chắc chắn là không ăn hết vì quá trình trao đổi chất thường hoạt động chậm khi trời lạnh.

Ngoài ra, Mike cũng là một tay thợ săn chuyên nghiệp, chẳng có lí nào mà anh ta lại có thể bị rơi xuống vùng đầm lầy như thế được. Nhưng vì chẳng có bằng chứng nào về việc Mike đã bị sát hại nên điều duy nhất mà bà Cheryl có thể làm là giữ cho vụ việc của con trai luôn được chú ý.

Âm mưu tàn độc của kẻ giết chồng để ngoại tình với bạn thân - Ảnh 4.

Trong suốt một thập kỷ, ngày nào bà cũng viết đơn trình lên chính quyền địa phương và đăng các áp phích thông báo về cái chết của con trai.

Đám cưới bất ngờ

Thời điểm Mike mất tích chưa rõ lí do, cặp đôi Brian và Kathy cũng li dị, lúc này cũng bắt đầu xuất hiện những lời bàn tán xoay quanh mối quan hệ mập mờ giữa Brian và vợ của người bạn thân xấu số.

Thật bất ngờ và thật tình cờ, năm 2005, cặp đôi Brian và Denise cưới nhau. Các điều tra viên đã luôn nghi ngờ hai người này.

Cái cách hai kẻ tình nghi đến với nhau cũng nhanh như cách mà Denise làm thủ tục “xin” tiền bảo hiểm của Mike vậy. Cô ả luôn tỏ ra bình thường một cách lạ thường về cái chết được cho là tai nạn của chồng.

Âm mưu tàn độc của kẻ giết chồng để ngoại tình với bạn thân - Ảnh 5.

Khi được hỏi về mối quan hệ của chồng cũ, Kathy nói cô chắc chắn là Brian và Denise đã qua lại với nhau từ nhiều năm trước khi Mike mất tích, nhưng chẳng có chứng cứ xác thực nào nên sự thật vẫn bỏ ngỏ.

Tưởng rằng cặp đôi sẽ sống hạnh phúc mãi mãi về sau, nhưng đến 2012, Denise và chồng mới li dị. Brian cố gắng níu kéo nhưng sau 7 năm, mọi chuyện đã chấm dứt.

Đến năm 2016, Brian lẻn vào xe của Denise với khẩu súng, đe dọa sẽ giết cô, nhưng cô ả cũng khá khôn ngoan khi trốn thoát và trình báo cảnh sát.

Sau đó, Brian bị bắt vì tội bắt cóc và tấn công. Một năm sau đó, Brian bị tuyên án 20 năm tù vì các tội danh bắt cóc và tấn công vợ cũ Denise.

Nghiệp cũ phải trả

Khi Brian bị bắt vì 2 tội danh trên, các điều tra viên đã không bỏ lỡ cơ hội để dụ 2 kẻ thủ ác phản bội lẫn nhau. Họ đã hỏi cung cả hai nhưng chẳng thể nào khiến bọn chúng hé răng bất cứ điều gì về Mike. Denise còn mạnh miệng nói rằng ả sẽ không bao giờ cưới Brian nếu ả nghĩ hắn đã giết chồng mình.

Trước khi bị tuyên án, Brian đã thú nhận giết bạn thân để đổi lấy thỏa thuận thoát tội giết người, ngoài ra hắn cũng phải khai ra nơi chôn cất Mike.

Ngay ngày hôm sau, các nhà chức trách đã tổ chức buổi họp báo thông báo cảnh sát đã kết luận Mike bị giết hại vì họ đã tìm ra xác anh ta, trên tay vẫn đeo nhẫn cưới.

Âm mưu tàn độc của kẻ giết chồng để ngoại tình với bạn thân - Ảnh 6.

Brian khai: “Tôi gặp Mike tại một trạm xăng. Tôi theo hắn ra hồ. Chúng tôi nổ máy thuyền. Đáng lẽ đó phải là một buổi đi săn -  Tôi đã bắt hắn đứng dậy và đẩy hắn xuống nước”.

Hắn nói đã lên kế hoạch dìm chết bạn bằng cách đẩy Mike xuống hồ, nhưng hắn đã hoảng hốt khi thấy bạn vùng vẫy.

“Cậu ta bắt đầu la hét và tôi chẳng biết làm gì để thoát khỏi tình huống đó”.

“Rõ ràng là hắn hoảng loạn. Tôi cũng thế… không biết phải làm gì và cuối cùng đã bắn hắn ta”, Brian đã bắn vào đầu bạn thân, kết liễu nhanh gọn.

“Tôi có súng, nên đã lên đạn, chạy vòng quanh một hai vòng, cuối cùng tiến đến gần chỗ hắn, rồi nổ súng”.

Brian khai, kế hoạch giết Mike là do Denise nghĩ ra vì cô ta muốn là một góa phụ, không phải là người li dị, tất nhiên vì với thân phận đó, ả sẽ ẵm trọn số tiền khổng lồ.

Tên bạn thân giải thích: “Cô ta sẽ không li hôn, nên Denise nói về cơ bản chỉ có một cách duy nhất. Rằng chúng tôi sẽ về với nhau, sống với nhau hạnh phúc mãi mãi, và còn một điều nữa, chúng tôi có toàn bộ số tiền để hưởng thụ cuộc sống tuyệt vời cùng nhau”.

Âm mưu tàn độc của kẻ giết chồng để ngoại tình với bạn thân - Ảnh 7.

Đúng vào ngày giữa tháng 12 đó, bọn chúng đã ra tay vì chúng cảm thấy thời gian không còn nhiều nữa.

Tháng 5/2018, gần 18 năm kể từ khi Mike bị giết, Denise bị bắt và bị buộc tội giết người cấp độ 1, âm mưu giết người và phạm tội đồng lõa.

Tháng 12 cùng năm, Denise hầu tòa. Cô ta phủ nhận tất cả mọi tội lỗi mà không biết rằng Brian có rất nhiều điều muốn nói. Hắn thừa nhận: “Chúng tôi đã muốn ở bên nhau và đã làm mọi thứ để không gì có thể ngăn cản điều đó xảy ra”.

“Cả hai đã thỏa thuận rằng cô ta sẽ không nói gì về tôi và tôi sẽ không nói gì về cô ta, vì chúng tôi nghĩ rằng chừng nào hai người còn giữ mồm giữ miệng thì chừng đó chẳng ai biết đâu mà lần ra cả”.

Âm mưu tàn độc của kẻ giết chồng để ngoại tình với bạn thân - Ảnh 8.

Brian đã “thành thật” khai từng chi tiết nhỏ nhất, hắn còn nói Denise chẳng hề nao núng hay rơi một giọt nước mắt nào cả.

Về phần mình, Denise cũng ra sức phản biện, cô ả nói Brian nói dối để trả thù, ả vô cùng tự tin rằng mình sẽ trắng án nên đã không muốn bồi thẩm đoàn xem xét các cáo buộc nhẹ hơn. Tuy nhiên, ác giả ác báo, tòa tuyên án Denise, 49 tuổi, có tội với mọi cáo buộc và chịu án chung thân.

Brian sẽ được xem xét ân xá vào năm 2033.

Âm mưu tàn độc của kẻ giết chồng để ngoại tình với bạn thân - Ảnh 9.

Những kẻ thủ ác, tàn độc đã giết người để được ở bên nhau, chúng đã hứa sẽ “cùng nhau” giữ bí mật đến trọn đời suốt kiếp, nhưng chẳng thể ngờ được quả báo đã đến từ lúc chúng quyết định đường ai nấy đi.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ