Ả rập xê út không kích Yemen, nhiều người thiệt mạng

GD&TĐ - Đài truyền hình al-Masirah của Yemen  cho biết các cuộc không kích của Ả rập xê út nhắm vào một tòa nhà dân cư ở tỉnh Dhale hôm nay (24/9).  

Hiện trường sau một cuộc tấn công của Ả rập xê út vào Yemen.
Hiện trường sau một cuộc tấn công của Ả rập xê út vào Yemen.

Theo al-Masirah, nhiều người vẫn mắc kẹt trong đống đổ nát sau cuộc tấn công trên.

Hôm qua, các máy bay của Ả rập xê út cũng đánh bom vào 1 đền thờ ở tỉnh Amran, làm chết 7 người, trong đó có trẻ em và phụ nữ - những người trú ẩn trong nhà thờ.

Những cuộc không kích trên làm tổng số 16 người thiệt mạng, bao gồm phụ nữ và trẻ em.

Ả rập xê út vẫn tăng cường các cuộc không kích mặc dù lực lượng Houthi Ansarullah của Yemen đề nghị ngừng bắn. Cuối tuần trước, một quan chức của Houthi nói rằng họ sẽ dừng nhắm mục tiêu vào lãnh thổ của Ả rập xê út nếu Riyadh chấm dứt các cuộc không kích của mình.

Ả rập xê út và một số đồng minh đã phát động chiến tranh vào Yemen vào tháng 3/2015 nhằm mục đích khôi phục lại chính quyền cũ bị lật đổ ở đây. Cuộc chiến này được cho là đã cướp đi 91.000 mạng người trong vòng 4,5 năm.

Ngày 14/9, 2 cơ sở dầu thuộc nhà máy Saudi Aramco của Ả rập xê út bị tấn công. Lực lượng Houthi đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công, nhưng Mỹ, Anh, Pháp và Đức cho rằng Iran đứng đằng sau. Tehran phủ nhận cáo buộc trên.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ