100% phiếu được kiểm, Ukraine công bố kết quả bầu cử quốc hội

GD&TĐ - Đảng “Đầy tớ của Nhân dân” do TT Ukraine Zelensky đứng đầu đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội với 43,16% số phiếu - Ủy ban Bầu cử Trung ương (CEC) cho biết sau khi 100% số phiếu được kiểm.  

TT Ukraine Zelensky (phải)
TT Ukraine Zelensky (phải)

4 đảng khác vượt qua ngưỡng 5% là “Nền tảng đối lập vì cuộc sống” nhận được 13,05% số phiếu, đảng “Batkivshchina” của cựu Thủ tướng Yulia Timoshenko nhận được 8.18% số phiếu, đảng “Đoàn kết châu Âu” của cựu TT Pyotr Poroshenko nhận được 8,10% và đảng “Golos” của ca sĩ Svyatoslav Vakarchuk nhận được 5,82% phiếu bầu.

CEC sẽ tổng hợp kết quả trước ngày 4.8 tới, đồng thời chính thức công bố lên tờ báo Voice of Ukraine và Governmental Courier trước ngày 9/8.

Quốc hội mới sẽ có hiên họp đầu tiên muộn nhất vào ngày 9/9. Trước khi khai mạc quốc hội, các nghị sĩ sẽ tuyên thệ.

Một cuộc bầu cử đã diễn ra ở Ukraine vào ngày 21/7. Tỷ lệ cử tri đi bầu ở mức 49,84% - thấp nhất trong lịch sử bầu cử quốc hội Ukraine với hơn 14,7 triệu người đã không tham gia bỏ phiếu.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...