Nga đang xem xét các phương án triển khai máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ 5

GD&TĐ - Theo trang tin “Izvestia” của Nga cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đang xem xét các phương án triển khai máy bay chiến đấu thế hệ 5 Su-57 cho các đơn vị Không quân.

Máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ 5
Máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ 5

Được biết, Bộ Quốc phòng Nga đang xem xét ít nhất 2 phương án triển khai khả thi nhất cho các đơn vị sẽ được trang bị máy bay chiến đấu Su-57.

Nhiều khả năng sẽ có một trung đoàn hàng không mới được thành lập và các thiết bị vũ khí mới sẽ được chuyển giao cho trung đoàn này cùng 2 phi đội hiện có.

Phương án thứ 2 là trang bị các chiến đấu cơ mới này cho các trung đội đang hoạt động.

Quyết định cuối cùng về vấn đề này sẽ được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng trao đổi với đơn vị sản xuất về kế hoạch cung cấp những máy bay chiến đấu Su-57 cho quân đội.

Các chuyên gia chịu trách nhiệm về công nghệ tàng hình cho Su-57
Các chuyên gia chịu trách nhiệm về công nghệ tàng hình cho Su-57  

Được biết, các chuyên gia chịu trách nhiệm về công nghệ tàng hình cho Su-57 sẽ gia nhập bộ phận kỹ thuật của các trung đoàn Không quân để làm việc với các máy bay Su-57, một khu tập kết máy bay di động sẽ được xây dựng.

Đây là nơi các chuyên gia có thể kiểm tra trạng thái tàng hình của máy bay và theo dõi các chuyến bay tàng hình qua hệ thống radar, hồng ngoại và các quang phổ phát hiện khác. Thiết bị tàng hình vô tuyến điện tử của Su-57 đã vượt qua các cuộc thử nghiệm ở Syria trong điều kiện chiến đấu.

Có thông tin cho rằng, các hướng chiến lược chính của quân đội Nga sẽ có sự xuất hiện của các trung đoàn Su-57: một trung đoàn sẽ được bố trí ở vùng Viễn Đông, một trung đoàn ở biên giới phía Tây đất nước và một trung đoàn ở phía Tây Nam Biển Đen.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ