“Chiêu” nào giúp máy bay ném bom tàng hình Israel qua mắt hệ thống phòng thủ S-400?

GD&TĐ - Theo hãng tin Avia.Pro, máy bay ném bom tàng hình F-35 của Israel được cho là đã không bị phát hiện trên bầu trời Syria và Iraq trong cuộc tấn công của họ vào một căn cứ Hashd Al-Sha’abi, tỉnh Salaheddine của Iraq tháng trước – hãng tin AMN mới cho biết.

Chiến đấu cơ F-35
Chiến đấu cơ F-35

Dẫn nguồn tin tình báo Iraq, Avia.Pro nói rằng lý do chính khiến những máy bay ném bom tàng hình F-35 của Israel không bị các hàng phòng không Iraq và Syria phát hiện là do khả năng về công nghệ của F-35, theo đó nó có thể cải trang thành máy bay chiến đấu của Mỹ.

“Các chuyên gia lưu ý rằng, bằng cách này, Quân đội Israel có thể gây nhầm lẫn cho các hệ thống phòng thủ S-400 và S-300 được cung cấp để bảo vệ không phận. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thông tin như vậy chưa có bình luận từ Bộ Quốc phòng Israel” – Avia.Pro cho biết.

“Ngoài ra, các chuyên gia chú ý tới thực tế là vài ngày trước đó, truyền thông Israel đưa tin các hệ thống tác chiến điện tử của Nga đã chặn F-35 của Israel bay qua Syria, điều này cho thấy những nỗ lực tương tự đã được thực hiện” – Avia.Pro nói thêm.

Israel vẫn chưa bình luận về cáo buộc cho rằng chiến đấu cơ của họ đánh bom căn cứ Hashd Al-Sha’abi ở tỉnh Salaheddine của Iraq.

Tuy nhiên, kể từ đó, chính phủ Iraq đã cảnh báo rằng quân đội của họ sẽ hạ gục bất kỳ máy bay nào xâm phạm trái phép không phận của họ.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.