Thay Việt Nam, Indonesia đăng cai ASIAD 18

Tại cuộc họp đại hội đồng lần thứ 33 của Ủy ban Olympic châu Á (OCA) trong ngày hôm nay, Indonesia đã chính thức được trao quyền đăng cai ASIAD lần thứ 18 năm 2019.

Sân vận động trung tâm ở thành phố Palembang trong lễ khai mạc SEA Games 26. Bốn năm nữa, nơi đây sẽ trở thành địa điểm chính tổ chức ASIAD 2018. Ảnh: VNE
Sân vận động trung tâm ở thành phố Palembang trong lễ khai mạc SEA Games 26. Bốn năm nữa, nơi đây sẽ trở thành địa điểm chính tổ chức ASIAD 2018. Ảnh: VNE

Trước đó, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phái đoàn cấp cao của Việt Nam, dẫn đầu là Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã gặp Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah để thảo luận về đề nghị xin rút đăng cai ASIAD 18 tổ chức vào năm 2019.

Theo kết quả của cuộc gặp gỡ này, Việt Nam sẽ không phải chịu một khoản tiền phạt từ OCA hay hỗ trợ nước tổ chức thay Việt Nam kinh phí để tổ chức. OCA đánh giá cao quyết định kịp thời của Việt Nam để OCA có thời gian chọn một quốc gia thay thế tổ chức ASIAD 2018. 

Các quan chức cấp cao của OCA đã bày tỏ sự cảm thông trước quyết định của Việt Nam và tin tưởng vào nỗ lực của phía Việt Nam để tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á năm 2016.

Trước cuộc họp của OCA ngày hôm nay (20/9), Ban chấp hành OCA đã đưa ra đề xuất để Indonesia thay Việt Nam đăng cai tổ chức kỳ đại hội thể thao lớn nhất châu Á. 

Đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ lớn của Chủ tịch OCA, ông Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah. Và trong cuộc họp sáng nay, Ban chấp hành OCA đã xác định ba địa điểm sẽ tổ chức ASIAD 18 gồm Thủ đô Jakarta, TP Palembang và TP Bandung.

Sau khi xem xét tất cả các tiêu chí, trong cuộc họp đại hội đồng OCA đã quyết định chọn thành phố Palembang là nơi sẽ diễn ra ASIAD 18.

Thành phố Palembang từng là nơi tổ chức SEA Games năm 2011, cùng với Jakarta, nhận được sự đánh giá khá cao của bạn bè trong khu vực. Tuy nhiên, để tổ chức thành công ASIAD 18, thành phố này sẽ phải có sự chuẩn bị kỹ hơn, đặc biệt là các địa điểm thi đấu.

Cũng trong cuộc họp sáng nay, OCA quyết định ASIAD 18 sẽ diễn ra sau đây 4 năm, tức là năm 2018, thay vì năm 2019 như trước.

Theo ktdt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ