Thay vì dùng mật ong pha với nước, hãy làm theo cách này để nhận lấy lợi ích gấp 10 lần

GD&TĐ - Mật ong chứa những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, được xem là “thần dược” giúp phòng và trị nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng để tăng giá trị và tác dụng tuyệt vời của loại nguyên liệu thiên nhiên này.

 Thay vì dùng mật ong pha với nước, hãy làm theo cách này để nhận lấy lợi ích gấp 10 lần

Mật ong chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa cùng nhiều loại vitamin như vitamin B3, B5, B6, B9, C, E… giúp mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đặc biệt, những dưỡng chất trong mật ong còn có khả năng cải thiện hiệu quả các vấn đề về da, giúp tăng cường độ đàn hồi và làm chậm quá trình lão hóa, hình thành nếp nhăn...

Thay vì pha mật ong với nước uống thông thường, bạn có thể ngâm mật ong với tỏi, bưởi… hoặc pha với trà xanh để sử dụng. Nếu chế biến mật ong đúng cách sẽ giúp tăng cường những dưỡng chất vốn có trong loại nguyên liệu này, cũng như mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Dưới đây là những cách sử dụng mật ong giúp cơ thể nhận lấy lợi ích gấp 10 lần:

Những cách sử dụng mật ong giúp tăng giá trị dinh dưỡng

Chanh ngâm mật ong

Sự kết hợp giữa chanh và mật ong sẽ giúp tăng cường hàm lượng vitamin C vốn có trong 2 nguyên liệu này. Sử dụng hỗn hợp mật ong và chanh sẽ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch, đồng thời cải thiện hiệu quả các vấn đề về da và vóc dáng.

Thay vì dùng mật ong pha với nước, hãy làm theo cách này để nhận lấy lợi ích gấp 10 lần ảnh 1

Bạn có thể dùng chanh mật ong để trị cảm cúm - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, nước chanh mật ong còn giúp cải thiện tình trạng quầng thâm ở mắt, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da.

Mật ong pha trà xanh

Nếu muốn thải độc cơ thể nhanh chóng, bạn nên kết hợp trà xanh và mật ong để sử dụng. Hàm lượng kiềm trong trà xanh có khả năng phân giải chất béo trong cơ thể, đồng thời tạo một lớp bảo vệ bên trong dạ dày, từ đó kiểm soát việc cơ thể hấp thu chất béo.

Trong khi đó, mật ong có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp loại bỏ mọi độc tố tích tụ một cách nhanh chóng. Sự kết hợp của hai nguyên liệu thiên nhiên này sẽ tạo thành hỗn hợp giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Thay vì dùng mật ong pha với nước, hãy làm theo cách này để nhận lấy lợi ích gấp 10 lần ảnh 2

Mật ong pha trà xanh giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân - Ảnh minh họa: Internet

Bưởi mật ong

Hỗn hợp bưởi mật ong chứa những dưỡng chất có tác dụng làm đẹp da gấp đôi bình thường. Hàm lượng canxi, photpho, vitamin và axit xitric trong bưởi có khả năng loại bỏ các sắc tố dưới da, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và giúp da luôn trắng hồng mịn màng.

Bưởi mật ong còn rất dễ uống, bạn có thể bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, vừa giúp làm đẹp da vừa giúp giảm cân và giữ dáng hiệu quả.

Tỏi ngâm mật ong

Tỏi chứa nhiều allicin, mangan, selen, vitamin B6, vitamin C… giúp giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa đông máu, phòng ngừa ung thư hiệu quả. Kết hợp với mật ong chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hoá, cùng các enzym và khoáng chất thiết yếu sẽ tạo thành hỗn hợp có khả năng phòng và trị nhiều loại bệnh.

Thay vì dùng mật ong pha với nước, hãy làm theo cách này để nhận lấy lợi ích gấp 10 lần ảnh 3

Tỏi ngâm mật ong được xem như "thần dược" trị bách bệnh - Ảnh minh họa: Internet

Tỏi ngâm mật ong được xem là “kháng sinh tự nhiên” có tác dụng tăng cường miễn dịch, điều trị viêm xoang, viêm mũi, cảm cúm, viêm họng, giảm huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường...

Trên đây là những cách dùng mật ong giúp mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, chị em hãy lưu ý để áp dụng khi cần nhé!

Theo phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ