Thay 2 HLV trong một mùa giải: Thanh Hoá làm điều không tưởng

GD&TĐ - Theo những thông tin mới nhất, CLB Thanh Hóa đã chính thức “chia tay” HLV Vũ Quang Bảo và người lên thay là cựu cầu thủ của đội bóng này, Mai Xuân Hợp.

Thay 2 HLV trong một mùa giải: Thanh Hoá làm điều không tưởng

Sau trận thua đậm 0-5 trước Hà Nội FC ở vòng 20 V-League cuối tuần qua, có nhiều tin đồn về việc HLV Vũ Quang Bảo sẽ bị sa thải dù mới chỉ lên cầm quân không lâu. Tuy nhiên thực tế lại không giống thế dù cựu HLV XSKT Cần Thơ này đã chia tay vị trí HLV trưởng đội bóng xứ Thanh. 

Cách đây ít giờ, BLĐ CLB Thanh Hóa đã tiến hành họp khẩn để bàn về các vấn đề đang vướng phải của đội bóng, cụ thể là về sự sa sút của đội khi 5 trận liên tiếp gần đây không biết tới chiến thắng. 5 trận đấu đã qua, Thanh Hóa chỉ có được một kết quả hòa (hòa 3-3 với TP HCM) và thua cả 4 trận còn lại. Đáng nói nhất là trận thua sát nút 2-3 trước đội đứng ở nhóm cuối bảng là HAGL và gần đây là thất bại tan nát 0-5 trên sân của Hà Nội FC.

Trong cuộc họp này, lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã đi đến thống nhất về sự thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện khi HLV Vũ Quang Bảo sẽ chuyển lên đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật. Người được chỉ định tạm thời dẫn đội là cựu trung vệ Mai Xuân Hợp, trợ lý của ông Bảo trong thời gian qua. Cựu tuyển thủ quốc gia này sẽ bắt đầu dẫn dắt CLB Thanh Hóa kể từ vòng 21 tới đây. 

Đây là lần thứ 2 ở mùa giải này CLB Thanh Hóa có sự thay đổi trên ghế HLV trưởng. Trước đó, ngày 1/7, HLV Nguyễn Đức Thắng đã bất ngờ nói lời chia tay đội bóng xứ Thanh sau hơn một mùa giải nắm quyền vì bất đồng quan điểm cũng như không có được tiếng nói riêng trong việc chuyển nhượng, mua sắm cầu thủ.

HLV Vũ Quang Bảo được chỉ định lên thay thế từ vòng 14 V-League 2019 (7/7). Sau 6 trận cầm quân, cựu HLV của XSKT Cần Thơ cũng chỉ có thể giúp đội bóng xứ Thanh có được 2 chiến thắng, 1 trận hòa và thua tới 4 và đã chính thức rời cương vị này. 

Đại diện CLB Thanh Hóa cho biết, HLV Vũ Quang Bảo sẽ trở thành giám đốc kĩ thuật của CLB Thanh Hoá. Vị trí HLV trưởng của CLB xứ Thanh sẽ do trợ lý Mai Xuân Hợp tạm thời đảm nhiệm. 

Quyết định này nhận được sự ủng hộ lớn đến từ phía các CĐV Thanh Hóa và tất cả đều hy vọng CLB sẽ thoát cảnh tụt dốc không phanh hiện tại. HLV Mai Xuân Hợp hiện là trợ lý ở đội một và vừa gây ấn tượng khi giúp đội U17 Thanh Hóa lần đầu tiên giành chức vô địch giải U17 quốc gia sau khi đánh bại U17 PVF cách đây 1 tháng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ