Thanh niên Trung Quốc cho rắn độc cắn để tự tử

Thanh niên 25 tuổi vì thất bại trong công việc làm ăn đã quyết định tự tử bằng cách để loài rắn độc nhất Trung Quốc cắn.

Thanh niên Trung Quốc cho rắn độc cắn để tự tử
Một con rắn cạp nong. Ảnh: SCMP.

Một con rắn cạp nong.

Xiaoli, 25 tuổi, mua trên mạng con rắn cạp nong dài gần một mét. Khoảng 17h ngày 10/10, anh bị rắn cắn và gọi cấp cứu vài giờ sau đó. Qianjiang Evening News nói Xiaoli đã cố gắng tự tử bằng cách để rắn cắn sau khi thất bại trong một vụ đầu tư.

Khi Xiaoli nhập viện vào sáng sớm ngày 11/10, anh bị khó thở. Bệnh viện địa phương không có thuốc giải nọc độc rắn cạp nong nên Xiaoli được chuyển tới Bệnh viện Y học Cổ truyền Hàng Châu. Trong quá trình điều trị, Xiaoli luôn miệng bày tỏ mong muốn được sống. "Bác sĩ, tôi có tiền, xin hãy cứu tôi", anh nói.

Đến tối cùng ngày, Xiaoli vẫn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Con rắn được bệnh viện lưu giữ. "Rắn cạp nong là rắn độc nhất ở Trung Quốc", một bác sĩ cho hay. "Một milligram độc tố của một con rắn cạp nong trưởng thành có thể giết hơn 10 người". May mắn cho Xiaoli là vết cắn không quá nghiêm trọng, bác sĩ nói thêm.

Rắn cạp nong thuộc nhóm động vật cần bảo vệ cấp quốc gia. Việc mua bán loài rắn này bị cấm ở Trung Quốc. Các giao dịch cá nhân hay qua mạng đều là bất hợp pháp.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ