Thắng giải hơn 300.000 USD nhờ dự đoán chính xác hiện tượng thiên nhiên này

GD&TĐ - Một người phụ nữ ở Alaska (Mỹ) đã giành được giải thưởng trị giá hơn 300.000 USD vì đoán chính xác ngày và thời gian một chiếc phao báo hiệu rơi xuống nước sau khi băng tan trên sông Tanana ở Nenana (Alaska). 

Thắng giải hơn 300.000 USD nhờ dự đoán chính xác hiện tượng thiên nhiên này

Cuối tuần qua, các quan chức cho biết, cô Patricia Andrew đã đưa ra dự đoán rằng băng sẽ tan vào ngày 14/4 lúc 12:21 sáng theo giờ Alaska.

Thật bất ngờ, lời “tiên tri” này đã khiến Patricia trở thành thí sinh duy nhất dự đoán chính xác.

Phát biểu với tờ Daily News-Miner, bà Cherrie Forness - người điều hành cuộc thi Ice Classic tiết lộ:  "Cô ấy không hề có manh mối nào".

Patricia Andrew đã dự đoán chính xác ngày giờ chiếc phao rơi xuống nước khi băng tan.
Patricia Andrew đã dự đoán chính xác ngày giờ chiếc phao rơi xuống nước khi băng tan. 

Theo bà Forness, rất có thể Patricia không hề nhớ những gì mà cô đã dự đoán.

Những người mua vé cho sự kiện Ice Classsic diễn ra hàng năm sẽ phải đoán ngày và giờ mà chiếc phao báo hiệu trên dòng sông băng rơi xuống nước khi băng tan. Nếu không ai đoán chính xác, giải nhất sẽ thuộc về người có dự đoán gần nhất với thời gian thực tế.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2013, cuộc thi này có người chiến thắng tuyệt đối.

Năm nay là lần băng tan nhanh nhất kể từ năm 1917. Điều ngạc nhiên là băng đã tan vào ban đêm chứ không phải dưới sức nóng của mặt trời.

Theo Upi

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.