“Thách thức” dọn rác toàn cầu cuốn hút hàng ngàn người tham gia

GD&TĐ - Thách thức này bắt đầu từ năm 2015 và đã tháng này nó lại thu hút sự chú ý sau khi người dùng Facebook tên là Byron Roman chia sẻ một hình ảnh vào ngày 5/3 với dòng chú thích “Đây là thách thức mới cho tất cả cô cậu tuổi teen buồn chán. Hãy chụp một bức ảnh một khu vực cần dọn rác, sau đó chụp ảnh thể hiện đã làm gì đó với nó rồi đăng lên…”  

Hình ảnh do Byron Roman đăng lên Facebook đã thu hút hàng ngàn người trên thế giới tham gia dọn rác
Hình ảnh do Byron Roman đăng lên Facebook đã thu hút hàng ngàn người trên thế giới tham gia dọn rác

Bài đăng trên bao gồm hình ảnh một người đàn ông đứng cạnh một khu vực có đầy rác và sau đó là hình ảnh chính người đàn ông đó với đống rác đã được gom vào các túi. Nó đã nhận được hơn 300.000 lượt chia sẻ kể từ khi xuất hiện trên Facebook.

Sau bài đăng của Roman, hàng ngàn người sử dụng mạng truyền thông đã đăng lên những hình ảnh tương tự thể hiện nỗ lực dọn rác của họ kèm theo hashtag #trashtag.

Hashtag trên dường như đã được công ty thiết bị ngoài trời UCO Gear đưa ra lần đầu vào năm 2015. Vào tháng 10/2015, trong một thông cáo báo chí, công ty này viết “Hãy giữ thiên nhiên tươi đẹp cho mọi người thưởng thức trong nhiều thập kỷ tới, UCO đã khởi động dự án UCO #Trashtag”

“Dự án này là một phong trào khuyến khích các fan và cộng đồng tự dọn rác của mình và của người khác ở nơi hoang dã. UCO đã đặt mục tiêu nhặt 10.000 mảnh rác vào tháng 10/2016” – UCO cho biết.

Những hình ảnh của những người tham gia thách thức dọn rác toàn cầu:

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.