Vào ngày 28 tháng 8 năm 2025, nhiếp ảnh gia hàng không Aaron Maurer đã đăng một bức ảnh trên trang X về chiếc phi cơ đang bay trên sa mạc Mojave, với một tên lửa có thể nhìn thấy rõ ràng dưới cánh trái. Đây là hình ảnh công khai đầu tiên về máy bay P-8 Poseidon được trang bị tên lửa AGM-158C LRASM đang hoạt động trên bầu trời.
Hải quân Hoa Kỳ sau đó đã xác nhận rằng bức ảnh thực sự là P-8 Poseidon mang tên lửa LRASM, và cho biết công việc tích hợp vũ khí này trên máy bay vẫn đang được tiến hành.
Quá trình tích hợp LRASM trên máy bay P-8 Poseidon lần đầu tiên được công bố vào tháng 4 năm 2023, mặc dù thực sự thì dự án đã bắt đầu từ năm 2022.
Theo Bộ chỉ huy Hệ thống Không quân Hải quân (NAVAIR), thử nghiệm bay và tích hợp tên lửa hành trình tầm xa LRASM trên máy bay P-8A đã bắt đầu vào năm 2022, công việc dự kiến hoàn thành vào năm tài chính 2024.
Tuy nhiên nhà sản xuất tên lửa chống hạm này là Lockheed Martin, đã tuyên bố rằng việc tích hợp tên lửa LRASM vào máy bay tuần tra Poseidon sẽ tiếp tục cho đến năm 2025.
Chiếc P-8A Poseidon có thể mang theo tối đa 4 tên lửa AGM-158C dưới cánh. Do kích thước lớn, chúng sẽ không vừa với khoang vũ khí của máy bay, mà phải được lắp trên một giá treo bên ngoài.

AGM-158C LRASM là phiên bản chống hạm của tên lửa hành trình tấn công mặt đất AGM-158B JASSM của Lockheed Martin, có trọng lượng phóng khoảng 1.100 kg. Tầm bắn của tên lửa được cho là khoảng 1.000 km, khối lượng đầu đạn xuyên phá nổ mạnh phân mảnh lên tới 454 kg.
Hình dạng và lớp phủ của bên ngoài góp phần làm giảm khả năng hiển thị trước radar, và bản thân quả đạn được trang bị hệ thống dẫn đường cho phép phát hiện và xác định mục tiêu trong một ô vuông nhất định, cũng như liên lạc với các tên lửa khác nhằm phân phối mục tiêu cho nhau.
Sau khi phóng, LRASM di chuyển đến tuyến tấn công bằng hệ thống định vị GPS, sau đó sử dụng cảm biến tích hợp để tự động phát hiện, phân loại và tấn công tàu mục tiêu.
Kế hoạch là tạo ra 3 phiên bản tên lửa: LRASM 1.0, LRASM 1.1 và LRASM C-3, trong đó LRASM 1.0 về cơ bản đã đạt đến giai đoạn sẵn sàng hoạt động ban đầu vào năm 2019 và được tích hợp vào máy bay ném bom B-1B Lancer cùng với tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet.
Công việc cũng đang được tiến hành để tích hợp tên lửa này vào máy bay F-15 và F-35, Hiện tại biến thể LRASM 1.1 vẫn đang trong quá trình thử nghiệm hoạt động ban đầu (IOT&E).