Tây Ninh: Tăng cường công tác quản lý các hoạt động trải nghiệm

Tây Ninh: Tăng cường công tác quản lý các hoạt động trải nghiệm

Theo đó, các đơn vị, trường học cần xây dựng kế hoạch trải nghiệm, tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp... cho học sinh phải phù hợp, khả thi về khoảng cách địa lý, sức khỏe học sinh. Đặc biệt, chương trình, kế hoạch hoạt động trải nghiệm phải tuyệt đối đảm bảo an toàn cho học sinh khi tham gia.

Tổ chức quán triệt đầy đủ đến cán bộ quản lý, giáo viên chủ nhiệm, cán sự lớp, các em học sinh toàn trường về yêu cầu đảm bảo an toàn trong các chuyến dã ngoại thực tế; tăng cường công tác tư vấn tâm lý, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, ý thức nghiêm túc chấp hành các qui định cho học sinh khi tham gia các hoạt động giáo dục dã ngoại thực tế; Lựa chọn các công ty có thương hiệu, uy tín trong công tác tổ chức để ký kết hợp đồng nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm cho giáo viên và học sinh trong quá trình tham gia trải nghiệm thực tế.

Trước đó, theo Sở GD&ĐT Tây Ninh, Trường THCS Chu Văn An trên địa bàn TP Tây Ninh có hợp đồng với công ty tổ chức cho học sinh tham gia trải nghiệm thực tế tại khu du lịch Đầm Sen TP HCM. Lúc 5 giờ 30 sáng 12/1, các học sinh Trường THCS Chu Văn An được cho ăn xôi gà, sau đó di chuyển trên nhiều xe đến Đầm Sen (TPHCM) du lịch.

Đến khoảng 9 giờ 30 cùng ngày thì một số em có dấu hiệu nôn ói, chóng mặt, sau đó số học sinh có biểu hiện tương tự gia tăng. 59 học sinh nhập vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1, hầu hết có biểu hiện nôn, ói nhẹ. Một số em phải truyền dịch, 29 học sinh và 1 giáo viên được đưa đến Bệnh viện Quận 11 (TPHCM) cấp cứu, một số em nhẹ đã được kê toa thuốc xuất viện. Hiện, còn 7 em sức khỏe đã ổn định và đang nằm theo dõi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ