Tại sao Su-57 mới nhất của Nga khó có thể thay thế Su-35

GD&TĐ - Chiến đấu cơ mới nhất thế hệ thứ 5 Su-57 trong thời gian ngắn sẽ rất khó có thể thay thế được thế hệ 4++ Su-35 trước đó trong Lực lượng Không quân của Nga - The National Interest viết trên trang của mình.

Tại sao Su-57 mới nhất của Nga khó có thể thay thế Su-35

Trang ấn phẩm này tuyên bố Su-35máy bay chiến đấu mạnh nhất của Nga, mặc dù nó được thiết kế để chiếm ưu thế với các cuộc chiến trên không, nhưng vẫn có thể thực hiện hiệu quả các cuộc tấn công mục tiêu mặt đất .

Tác giả bài báo tin rằng Su-35 đã khẳng định được khả năng của mình trong thời gian sử dụng, vì vậy việc phung phí tiền bạc cho thế hệ Su-57 mới này “có thể sẽ gây nên những hoài nghi”. Bài báo cũng lưu ý rằng Su-57 được phát triển dựa trên nền tảng Su-35, phần cải tiến của Su-57 chủ yếu liên quan đến khả năng lượn của máy bay giúp nó có thể ẩn mình tốt hơn đối với các mục tiêu.

Chiến đấu cơ thế hệ thứ năm Su-57 được trang bị rađa với mảng pha chủ động N036 “Belka”, loại mà theo tác giả bài báo thì không khác so với loại được trang bị cho Su-35. Ngoài ra, bài viết cũng nhấn mạnh thêm rằng động cơ sử dụng cho Su-57 là động cơ AL-41F1 được sản xuất từ AL-41F1S của Su-35.

Loại động cơ mới cho chiến đấu cơ mới nhất Su-57 này hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

“Tất cả những điều trên cho thấy rằng Su-57 có thể sẽ không có một tương lai quá tươi sáng”- The National Interest đưa ra kết luận. 

Nguồn:  

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.