Tại sao con gái khó hiểu?

Cháu năm nay học tại một trường đại học lớn ở Hà Nội. Trong lớp cháu có một bạn gái rất xinh, học giỏi nên được rất nhiều người theo đuổi.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cháu cũng rất thích bạn ấy và đã từng tỏ tình nhưng nàng đáp lại: "Hiện tại mình tập trung học hành nên không nghĩ nhiều tới chuyện yêu đương. Chúng mình xem nhau là bạn nhé". 

Cháu nghĩ lời bạn ấy nói cũng có lý nên không nghĩ nhiều tới chuyện này nữa, dù vậy trong lòng vẫn nuôi hy vọng.

Chỉ một thời gian ngắn sau, bạn ấy công khai tình cảm với một chàng trai. Theo cháu nhận xét khách quan thì người đó không có gì nổi bật nếu so với những người đã từng theo đuổi bạn ấy: Ngoại hình bình thường, học kém, nhà không khá giả, thỉnh thoảng đánh nhau và còn rất nghịch ngợm.

Khi biết tin này cháu rất bất ngờ và cảm thấy rất khó hiểu về quyết định của bạn ấy. Tại sao nàng lại nói một đàng mà lại làm một nẻo như vậy? Chuyện này chỉ xảy ra với riêng bạn ấy hay với nhiều người con gái khác cũng như vậy? Cháu xin chân thành cảm ơn. (Hoàng).

Trả lời:

Chào Hoàng,

Người ta thường nói đùa rằng "Phụ nữ là sinh vật bí hiểm nhất trên trái đất này" và trong chuyện tình cảm "Khi con tim lên tiếng thì lý trí phải lặng câm". Hai điều đó có vẻ như nói cho vui nhưng lại rất đúng với thực tế.

Vấn đề mà em đang gặp phải cũng là một chủ đề đã được bàn luận rất nhiều lần trên một số diễn đàn.

Tôi xin phép không nhắc lại, mà chỉ dùng 2 khổ thơ đầu của bài thơ “Em bảo anh đi đi” của nhà thơ Puskin để diễn tả đầy đủ những khó hiểu và bí hiểm của người phụ nữ trong mắt người đàn ông, đặc biệt là những người đang yêu:

Em bảo: "Anh đi đi"

Sao anh không đứng lại?

Em bảo: "Anh đừng đợi"

Sao anh vội về ngay?

Lời nói thoảng gió bay

Đôi mắt huyền đẫm lệ

Mà sao anh dại thế

Không nhìn vào mắt em...

Ngoài ra, bạn cần nhớ rằng tình yêu là chuyện riêng của 2 người trong cuộc. Không ai có thể hiểu được tại sao họ yêu nhau, thậm chí đôi khi ngay cả người trong cuộc chưa chắc đã hiểu. 

Những chuẩn mực của xã hội đưa ra làm “tiêu chí tình yêu” chỉ mang tính tham khảo và gợi ý. Còn lựa chọn mang tính quyết định cuối cùng vẫn là của 2 nhân vật chính.

Có thể chàng trai trong lớp bạn, dưới mắt mọi người không có gì nổi trội, hay ho, song đối với cô bạn đó lại là một hình mẫu mà lâu nay nàng mong muốn tìm kiếm. Chính vì thế, bạn ấy cảm nhận được chàng ta đáng yêu hơn tất cả những bạn trai khác trong lớp.

Lời khuyên dành cho bạn trong trường hợp này là đừng băn khoăn suy nghĩ gì về chuyện của người ngoài nữa. Họ đã đủ lớn đến quyết định và chịu trách nhiệm về hành động, lựa chọn của mình. 

Đừng thất vọng và đừng phê phán thói nói một đằng làm một nẻo của các cô gái. Họ làm thế vì đơn giản họ là phụ nữ, hoặc đôi khi vì tế nhị, sợ làm người khác phiền lòng nên họ không dám nói thẳng vấn đề, thế thôi bạn ạ.

Phần bạn, hãy vui vẻ chấp nhận sự thật hiển nhiên trước mắt mình, coi đó như một lần không may mắn trong tình yêu. Hãy nghĩ rằng có thể cô gái đó không phải được sinh ra cho bạn.

Hãy cứ lạc quan, tin vào cuộc sống, thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và lao động của người sinh viên. Rồi đến một ngày nào đó, trên đường đời tấp nập bạn sẽ gặp được đúng người con gái lý tưởng và phù hợp với mình. Khi ấy, bạn sẽ có thể hiểu được thêm phần nào, những gì ngày hôm nay cô bạn gái cùng lớp đang làm.

Chúc bạn luôn vững tin vào cuộc sống.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.