Syria rung chuyển vì mìn của IS, ít nhất 24 thường dân thiệt mạng

GD&TĐ - Một bãi mìn mà IS để lại ở trung tâm tỉnh Hama đã làm 24 thường dân thiệt mạng hôm nay (24/2). Hãng tin SANA cho biết mìn đã nổ khi một chiếc xe hơi chở công nhân chạy qua ở ngoại ô quận Salamiyah của Hama.

Một xe tải chở người dân chạy khỏi căn cứ cuối cùng của IS ở Beghouz
Một xe tải chở người dân chạy khỏi căn cứ cuối cùng của IS ở Beghouz

Những vụ việc như trên ở Syria không phải là hiếm vì những kẻ khủng bố phải rời đi trước sự tấn công của quân độ Syria đã để lại những thiết bị nổ, đôi khi là tại cả những tòa nhà dân cư.

Tuy nhiên, số nạn nhân của vụ việc lần này lớn chưa từng có kể từ khi các lãnh thổ được giải phóng khỏi sự kiểm soát của khủng bố.

Một ngày trước đó, hãng tin SANA cho biết quân đội Syria đã phá hủy những bệ phóng rocket của các nhóm khủng bố ở Latamina, Kafar Zeita, al-Habbeet và Mourek ở vùng đồng quê Hama và Idlib.

Theo một bản đồ, các chiến binh IS đã mất sự kiểm soát ở hầu hết các lãnh thổ mà trước đó họ nắm giữ ở Syria trước sức ép của lực lượng chính phủ cùng với sự hỗ trợ của nước ngoài.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, cùng với Iran là những nước đảm bảo cho lệnh ngừng bắn ở Syria. Moscow cũng hỗ trợ Damascus chống khủng bố và hỗ trợ nhân đạo cho thường dân.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ