Suýt vô địch AFC Cup, Hà Nội FC lại bị cấm dự cúp châu lục mùa tới

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa gây bất ngờ khi đưa ra tuyên bố CLB Hà Nội FC không đủ điều kiện tham gia cúp châu Á mùa giải 2020.

Suýt vô địch AFC Cup, Hà Nội FC lại bị cấm dự cúp châu lục mùa tới

Đây thực sự là một thông tin gây sốc đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và Hà Nội FC nói riêng. Không bất ngờ sao được khi họ vừa trở thành đội bóng Việt Nam tiến sâu nhất ở sân chơi châu lục với việc suýt chút nữa vô địch AFC Cup 2019. Nếu như tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn ở trận lượt về với đội bóng April.25 của Triều Tiên, đội bóng nhà bầu Hiển đã có thể nghĩ đến chuyện lên ngôi.

Vậy nhưng thành công vang dội ấy lại chẳng có nghĩa lý gì khi mà mùa tới, dù là nhà ĐKVĐ V-League, Hà Nội FC vẫn hết cơ hội dự các giải đấu châu lục. Lý do khá là lạ nhưng lại là quy định mà Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã áp dụng lâu nay.

Cụ thể là AFC quy định một đội bóng muốn đủ điều kiện tham dự các Cúp châu lục phải có đội trẻ tham dự ít nhất 3 giải trẻ thuộc hệ thống thi đấu quốc gia như U13, U15, U17, U19 hay U21. Trong đó, U15 và U17 là hai giải đấu bắt buộc.

Tuy nhiên Hà Nội FC đã vi phạm quy định này khi không tham dự giải U15 quốc gia. Vì lý do này, sau buổi họp sáng nay, VFF đã quyết định không cấp phép cho Hà Nội FC tham dự sân chơi châu lục mà họ luôn khao khát ở mùa giải 2020.

Cũng trong buổi họp này, theo đánh giá của VFF, chỉ 8 đội bóng đủ điều kiện tham dự sân chơi châu lục gồm: TP.HCM, Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam, Viettel, Sài Gòn, Becamex Bình Dương và HAGL.

Khi Hà Nội FC mất suất dự AFC Champions League, CLB TP.HCM - đội bóng á quân V-League sẽ thế chỗ để tham dự.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ