Sửng sốt với những chuyện lừa đảo vào đường dây nóng Bộ Y tế

Bộ Y tế cho biết, trong số hơn 100.000 cuộc gọi đến đường dây nóng, có tới hơn 2/3 các số gọi đến không đúng phạm vi quản lý của ngành và nhiều cuộc gọi không đúng sự thật.

Sửng sốt với những chuyện lừa đảo vào đường dây nóng Bộ Y tế

Theo Bộ Y tế, việc này đã gây phiền toái và mất thời gian cho các cán bộ liên quan trong công tác điều tra, giải trình.

Mới đây nhất, ngày 2/3, chị Trần Thị Hiệp phản ánh đến đường dây nóng phản ánh Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã thu sai tiền giường bệnh, mất vệ sinh, không có người trực đường dây nóng…

Phía bệnh viện cho biết, chị Hiệp là mẹ của 1 bệnh nhi, tuy nhiên đang điều trị dở thì chị Hiệp tự ý đưa con về 9 ngày dịp tết và sau đó lại nhập viện. Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã bảo lưu hồ sơ bệnh nhân và chỉ thu tiền viện phí 12 ngày trong tổng số 21 ngày trên hồ sơ bệnh án.

Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương cũng cho biết, chị Hiệp thường xuyên gọi cho đường dây nóng của bệnh viện mỗi tối khoảng 30 cuộc gọi... chỉ để phản ánh về việc vệ sinh trong khi công tác vệ sinh vẫn được đảm bảo sạch sẽ.

bác sĩ, y tá, lừa đảo
2/3 số cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế không đúng phạm vi của ngành và nhiều cuộc gọi không phản ánh đúng sự thật

Chưa hết, chị Hiệp cũng thường xuyên có những lời lẽ lăng mạ, chửi bới nhân viên y tế và đưa ra một số yêu cầu rất đặc biệt như yêu cầu nhân viên y tế phải cam kết lấy máu 1 lần phải được ngay và không được gây chảy máu cho con chị....

Trước đó Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được cuộc gọi phản ánh của bệnh nhân Nguyễn Thị Trang. Bà Trang phản ánh thái độ của các y bác sỹ Khoa phẫu thuật mạch máu, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thờ ơ, không quan tâm chăm sóc bệnh nhân…

Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều tra sự việc và cho biết, ngày 21/2 bệnh nhân Nguyễn Thị Trang nhập viện trong tình trạng rất nặng (vỡ phình động mạch chủ bụng). Các bác sỹ đã chỉ định mổ cho bệnh nhân và đề nghị người nhà nộp tạm ứng viện phí. Người nhà bệnh nhân chỉ nộp tạm ứng 2 triệu đồng trong khi ca mổ dự kiến chi phí từ 20 đến 25 triệu đồng.

Các bác sỹ vẫn tiến hành phẫu thuật bình thường và chăm sóc cho bệnh nhân sau đó.

Các bác sỹ có đề nghị gia đình đóng nốt phần viện phí, gia đình đã hứa sẽ đóng đủ nhưng đến ngày 6/3, gia đình đã tự đưa bệnh nhân trốn viện về nhà mà không thanh toán nốt viện phí.

Hay như cuộc gọi của một người dân tại xã Phục Lễ (Thủy Nguyên, Hải Phòng), phản ánh việc nhân viên y tế xã thờ ơ, không quan tâm, thậm chí tiêm nhầm thuốc cho bệnh nhân.

Tuy nhiên khi Sở Y tế rà soát lại thì không có trường hợp nào bị tiêm nhầm.

Đáng nói, khi Sở Y tế liên hệ lại với số điện thoại đã gọi đến đường dây nóng, tuy nhiên sau nhiều lần liên lạc thì chủ nhân số điện thoại khi thì cho biết đang bận, khi lại bảo nhầm máy và sau đó là tắt máy.

Tương tự, vào ngày 15/1, một người tự xưng là sản phụ Hạnh tại Cần Thơ phản ánh khi sinh nở tại Bệnh viện Đa Khoa Cần Thơ phải bồi dưỡng 500 ngàn đến 1 triệu đồng thì mới được chăm sóc cẩn thận.

Bộ Y tế giao Sở Y tế TP Cần Thơ xác minh thông tin trên, tuy nhiên khi liên hệ với gia đình chị Hạnh thì được biết gia đình không hề phản ánh nội dung trên.

Khi gọi lại số đã gọi đường dây nóng, người nghe nói làm nghề bán hoa quả trên ghe tàu. Người này từ chối gặp gỡ Sở Y tế và cho biết hoàn toàn không phản ánh nội dung trên.

Theo vietnamnet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ