Uống bia đóng trong lon nhôm có nguy cơ nhiễm khuẩn gây bệnh

GD&TĐ - Theo nghiên cứu mới đây nhất cho thấy nếu thường xuyên uống bia đóng trong lon nhôm sẽ có thể nhiễm vi khuẩn.

Uống bia đóng trong lon nhôm có nguy cơ nhiễm khuẩn gây bệnh

Globalnews đưa tin, trước đó, một người phụ nữ đã chết vì bệnh Leptospirosis do cô ấy đã uống bia đóng trong lon nhôm nhiễm nước tiểu chuột khô. Đây là trường hợp hy hữu tuy nhiên không phải là không tiếp tục xảy ra. Bởi một thực tế là bên ngoài của hộp bia không sạch sẽ và có thể đã bị vi trùng và vi khuẩn tấn công khi bảo quản ở nơi không đảm bảo, nhất là ở những quán ăn hay nhà hàng. 

Tuy nhiên, Jason Tetro, một nhà vi sinh vật học và là tác giả của The Germ Files cho biết, điều này không có nghĩa là bạn cần phải ngừng uống rượu hoàn toàn.

Quá nguy hiểm khi uống bia đóng trong lon nhôm - ảnh 1
Uống bia đóng trong lon nhôm rất có thể nhiễm vi khuẩn. 

Theo nhà sinh vật học trên: "Có thể có vấn đề phân chuột trên mép của hộp bia nhưng thực tế vấn đề là vi trùng ở khắp mọi nơi. Ông tiếp tục nhấn mạnh: "Bạn phải biết rằng có một số loại vi khuẩn hiện diện các loại soda dù chỉ là số ít nhưng cũng có thể khiến bạn nhiễm bệnh từ vi khuẩn".

Tetro thông tin thêm, nếu trường hợp bạn có thể vô tình bị vi khuẩn xâm nhập trong quá trình uống nếu hệ miễn dịch của bạn yếu chắc chắn chúng sẽ nhanh chóng làm tổn thương tới hệ tiêu hóa của bạn. Do đó, tốt nhất trước khi uống một lon bia, hay chai rượu cần phải đảm bảo rằng chúng đã được lau sạch sẽ.

Liên quan tới nhôm, globalnews tiếp tục đưa tin, trong những năm qua, một số nghiên cứu đã cố gắng đưa ra những tương quan giữa sức khỏe con người khi tiếp xúc với nhôm và BPA trong lon bia. Tuy nhiên, Tetro cho biết, lượng hóa chất lọc ra từ các lon này không thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Trong năm 2012, Health Canada cũng đã tiến hành một đánh giá về xác suất phơi nhiễm nồng độ hóa chất riêng được xác định trong thực phẩm và so sánh chúng với phạm vi trong các mẫu đồ uống và thực phẩm đóng hộp. Nghiên cứu đã cho kết luận rằng phơi nhiễm hiện tại với BPA thông qua bao bì không gây ra nguy cơ sức khỏe cho người dân nói chung.

Nghiên cứu cũng cho biết, trừ khi bạn đang uống hàng chục lon soda mỗi ngày, nếu với số lượng ít thì khả năng phơi nhiễm nhôm rất thấp. Dù có thể bị nhiễm nhưng mức độ rủi ro chỉ khoảng một miligam nhôm mỗi kg mỗi ngày.

Nhà sinh vật học Tetro thông tin thêm, theo đánh giá của Health Canada, một người sẽ phải tiêu thụ 1.000 lon soda mỗi ngày mới có thể gây ra ảnh hưởng. Tuy nhiên ông cũng khuyến cáo, nếu thường xuyên uống chứa đầy đường như shoda thì sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức khỏe hơn bất kỳ hóa chất nào liên quan. Do đó, tốt nhất ngoài bia, rượu ra thì tốt nhất hãy tránh xa các loại nước uống chứa đồ ngọt. 

Theo VietQ.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ