Sởn gai ốc cách làm đẹp từng được phụ nữ xưa mê điên đảo

Sẽ chẳng có chị em nào dám áp dụng những cách làm đẹp kinh dị này như những người phụ nữ thời xưa cả. 

Sởn gai ốc cách làm đẹp từng được phụ nữ xưa mê điên đảo

Nếu như phụ nữ ngày nay ưa tìm đến các phương pháp như phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện nhan sắc thì phụ nữ ngày xưa lại ít có điều kiện hơn.

Để có được diện mạo hoàn hảo, những người phụ nữ xưa thường tận dụng những thứ sẵn có bất chấp sự nguy hiểm. Trong đó, tục bó chân để có được đôi chân cánh sen hay nhuộm răng đen, cạo chân mày đều là những cách được phụ nữ xưa áp dụng.

1. Trang điểm cho làn da

Nghe có vẻ khá lạ tai nhưng đây chính là kiểu làm đẹp phổ biến của phụ nữ Anh từ thế kỉ thứ 17. Mục đích trang điểm da chính là vì mong muốn thể hiện sự giàu có hay quyền quý, người ta bắt buộc phải có nước da trắng bệch và vòng một đẫy đà.

Do đó, váy của họ thường được khoét khá sâu và mời gọi. Ngoài ra, họ còn dùng mực xanh để vẽ các mạch máu nhỏ để da thêm phần trong suốt và trắng sáng.

Phụ nữ thời xưa rất thích nước da trắng bệch và vòng một đẫy đà.

2. Tô lông màu nhiều màu sắc

Trong năm qua có rất nhiều kiểu vẽ chân mày từ chỉn chu đẹp mắt đến độc lạ, không đụng hàng. Thế nhưng điều đó có nhằm nhò gì khi từ thuở xa xưa, các cô gái Trung Quốc vào thời Tần Thủy Hoàng hay nhà Hán thường tô vẽ nhiều màu sắc lên lông mày với hi vọng có cuộc sống sung túc dài lâu.

Ngoài màu đen truyền thống thì xanh da trời và xanh rêu là những màu phổ biến nhất để vẽ lông mày vào thời đó. Mục đích của việc làm này là những người phụ nữ muốn cải thiện tướng số của mình thông qua màu sắc của đôi lông mày.

3. Lông mày dính liền nhau

Cũng là làm đẹp chân mày nhưng người Hy Lạp cổ đại lại sáng tạo hơn rất nhiều. Không tô vẽ nhiều màu sắc, người Hy Lạp quan niệm rằng ai có đôi lông mày dính liền nhau sẽ được xem là người trong sáng và thông minh. 

Ảnh minh họa

Nhưng rõ ràng chẳng ai mới sinh ra đã có đôi lông mày dính liền nhau như thế. Cho nên người Hy Lạp sử dụng bột màu đen gọi là Kohl để nối hai hàng lông mày lại với nhau.

4. Tô má hồng như bánh bao

Việc makeup cho đôi má được hồng hào tươi tắn đã bắt nguồn từ rất lâu.Các cô gái ở thời nhà Tần của Trung Quốc vì muốn nhận được sự chú ý của cánh đàn ông mà đã cố gắng tô điểm đôi má cho thật ửng hồng như... bánh bao.

Theo quan niệm khi đó, đôi má tròn đầy của phụ nữ sẽ mang lại sự ấm no, mạnh khỏe cho cả gia đình.

Các cô gái đã cố gắng tô điểm đôi má cho thật ửng hồng như... bánh bao.

5. Vẽ chân

Nhu cầu sử dụng vớ chân là thời nào cũng cần như nhau. Nhưng vào thế chiến thứ 2, khi nguyên liệu sản xuất vớ chân quá khan hiếm nên nhiều phụ nữ Mỹ đã phải sử dụng đủ loại màu vẽ khác nhau hay nước ép trái cây để trang trí chân mình. 

Thậm chí, vào những năm 1940, các cửa hàng làm đẹp còn mở ra dịch vụ sơn chân để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

6. Bó chân

Nhắc đến tục lệ lạ lùng của Trung Quốc thì hầu như ai cũng sẽ nghĩ đến phong tục bó chân. Với mong muốn có được đôi chân nhỏ gọn như ý muốn, rất nhiều phụ nữ từ thế kỉ thứ 19 trở về trước đã chấp nhận đau đớn để niềng đôi chân của mình trong nhiều năm liền. 

Nhiều phụ nữ đã chấp nhận đau đớn để niềng đôi chân của mình trong nhiều năm liền.

Ban đầu, trào lưu này chỉ phổ biến trong giới quý tộc nhưng sau đó lan rộng ra cả nước vì người ta cho rằng đôi chân bé nhỏ thon như đài sen mới là biểu tượng của sự đoan trang.

Tuy nhiên, tục lệ này đã bị bãi bỏ vào đầu thế kỉ 20 do tính chất nguy hiểm của nó. Nhiều người bị hoại tử, nhiễm trùng, mưng mủ ở chân vì quá trình đau đớn kéo dài hàng năm trời. Kể cả về sau, khi đã về già, đôi khi những bàn chân vẫn nhức nhối do trái gió trở trời.

7. Vầng trán cao và đôi mắt không lông mi

Đã bao giờ bạn xem những bức họa thời Phục hưng và tự hỏi sao phụ nữ thời ấy trông là lạ? Không riêng gì bạn, hầu hết mọi người đều nhận thấy như vậy.

Đó là do vầng trán của họ. Độ cao và rộng của trán là một chỉ số quan trọng của vẻ đẹp. Nhiều phụ nữ cạo bớt phần tóc phía trước để tăng kích thước trán. Cho nên, không phải thời ấy người ta bị hói đầu, mà cố ý để được như vậy.

Độ cao và rộng của trán là một chỉ số quan trọng của vẻ đẹp phụ nữ thời đó.

Quan sát kỹ hơn chút bạn sẽ phát hiện các cô gái thời kỳ này còn không có lông mi, lông mày. Bởi thời bấy giờ, lông mi bị coi như là một biểu tượng của sự vô đạo đức, nên phụ nữ thường nhổ sạch chúng. Tuy nhiên, đến khoảng thế kỉ thứ 16, phong trào này đã gần như biến mất khi mọi người bắt đầu quay lại tô vẽ lông mi và lông mày.

8. Nhuộm răng đen

Ở Nhật, Việt Nam và nhiều nước khác, phụ nữ thời xưa phải nhuộm răng thành đen bóng mới được coi là khỏe mạnh, xinh đẹp. Được biết, tục lệ này bắt nguồn từ Nhật Bản vào những năm đầu công nguyên, sau đó du nhập ra các nước khác.

Ở Nhật, nhuộm răng còn được coi là một môn nghệ thuật với tên gọi Ohaguro. Đến khoảng đầu thế kỉ 20 thì nó bắt đầu bị cấm cản rồi dần biến mất.

Phụ nữ thời xưa phải nhuộm răng thành đen bóng mới được coi là khỏe mạnh, xinh đẹp.

Ngày nay, hàm răng càng trắng sáng sẽ càng được nhận nhiều lời khen ngợi. Vì vậy mà rất nhiều người quyết định bỏ ra số tiền không nhỏ để có hàm răng đều, trắng đẹp.

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ