Sẽ có thêm 50 triệu liều vắc xin Pfizer phòng Covid-19 về nước vào cuối năm

GD&TĐ - Thông tin được Bộ Y tế cập nhật ngày 2/8, tại cuộc họp trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19 với 700 điểm cầu trên cả nước.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, trong quý III-2021, số lượng vắc xin về có thể chưa nhiều nhưng tới quý IV-2021 sẽ về dồn dập. Riêng vắc xin Pfizer sẽ về Việt Nam khoảng 47-50 triệu liều.

Bộ Y tế cho biết, tính tới sáng 2/8, trên cả nước đã có gần 6,5 triệu liều vắc xin đã được tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu, các địa phương phải đẩy nhanh tốc độ bằng cách huy động tổng lực các lực lượng ở địa phương tham gia tiêm chủng, không giới hạn số lượng tiêm trong một buổi, thời gian chờ đợi sau tiêm thay đổi tùy theo các địa phương quyết định...

Ở địa phương có ít vắc xin vẫn phải đẩy nhanh tốc độ tiêm để vừa làm vừa rút kinh nghiệm chuẩn bị cho các đợt vắc xin sắp về. Đặc biệt, tại các vùng phong tỏa càng phải tổ chức tiêm ngay.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng yêu cầu, các địa phương sàng lọc sớm, sàng lọc trước các đối tượng đăng ký tiêm để phân loại, chỉ định điểm tiêm phù hợp tình trạng sức khỏe người dân. Người dân có vắc xin nào tiêm ngay vắc xin đó, không lựa chọn, bởi tất cả các loại vắc xin Bộ Y tế cấp phép đều được Tổ chức Y tế thế giới cấp phép và các nước sử dụng.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 17,6 triệu liều vắc xin Covid-19, bao gồm: Vắc xin của AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Sputnik-V, Sinopharm.

Bộ Y tế đã phân bổ hơn 16 triệu liều vắc xin theo 16 đợt cho các địa phương, bộ ngành, đơn vị. Tính tới sáng 2/8, cả nước đã có gần 6,5 triệu liều vắc xin đã được tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân. Trong đó có gần 660.000 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.